Chung kết và trao giải Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo năm 2019

Chủ nhật, 10/11/2019 00:33
(ĐCSVN)- Chiều 09/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2019”.

Hưởng ứng tinh thần khởi nghiệp quốc gia, ngay từ năm 2016, Trường Đại học Nội vụ đã phát động Dự án Hỗ trợ Khởi nghiệp, đến năm 2019 sức lan tỏa của cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài nhà trường.

Cuộc thi đã thu hút được tới 80 sản phẩm dự thi của 76 đội, đến từ sinh viên của 17 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Các sản phẩm dự thi ở nhiều lĩnh vực, như: sản xuất, công nghệ, giáo dục đào tạo, du lịch, nông nghiệp sạch,…

TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao giải Đặc biệt. Ảnh: VA

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích: Cổ vũ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tinh thần kiến quốc của thanh niên, sinh viên; tìm kiếm và hỗ trợ dự án khởi nghiệp chất lượng, sáng tạo để triển khai trên thực tế; xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho các Dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên và xây dựng mạng lưới thanh niên, sinh viên khởi nghiệp trên cả nước.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích và 01 giải được bình chọn nhiều nhất trên mạng Internet. Các đội lọt vào vòng chung kết ngoài nhận được phần thưởng bằng tiền mặt, giấy chứng nhận của Ban tổ chức và nhận bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Tổng trị giá giải thưởng từ tiền mặt và quy đổi ước tính 400 triệu đồng. Đặc biệt, các đội dự thi có cơ hội kêu gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư chiến lược đến từ các đơn vị, doanh nghiệp.

Kết thúc cuộc thi, Ý tưởng Dova Chicken (Chăn nuôi, phát triển giống gà đen long xước của đồng bào Mông tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang) của nhóm tác giả là sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, đội trưởng là sinh viên Giàng Mi Dình đã xuất sắc vượt qua 80 sản phẩm dự thi để dành Giải Đặc biệt.

Đánh giá về tầm quan trọng trong hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Nhà trường luôn tạo ra môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự chủ động, sáng tạo, mở ra những cơ hội học tập, lập thân lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho người học. Các các hoạt động này được Nhà trường đầu tư thực chất, có chiều sâu, giúp người học nâng cao năng lực, biến ý tưởng, ước mơ, hoài bão thành hiện thực, tự giải quyết việc làm và đóng góp vào sự phát triển của xã hội”.

Bạn Nguyễn Thị Ánh – thành viên đội thi OHRM chia sẻ: “Chúng em học được rất nhiều qua chương trình đào tạo, tư vấn, huấn luyện xuyên suốt trong Cuộc thi. Điều đó, giúp các đội thi trang bị những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm quý để giúp chúng em nhận ra cơ hội, thách thức và những rủi ro có thể gặp phải. Chúng em đến với Cuộc thi với hi vọng được trải nghiệm, học tập và có thêm cơ hội để khởi nghiệp thành công”.

Điểm đặc biệt tạo nên thành công của Cuộc thi, đó là trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi, Nhà trường tiến hành nhiều chương trình nói chuyện chuyên đề, hội thảo, các khóa đào tạo, mời chuyên gia và doanh nhân về đào tạo, tư vấn khởi nghiệp cho sinh viên; kết nối doanh nghiệp với Nhà trường; xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho các dự án khởi nghiệp./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực