Cơ hội việc làm cho các sinh viên ngành tài chính - ngân hàng

Thứ ba, 24/04/2018 23:03
(ĐCSVN) - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Học viện Ngân hàng tổ chức Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực năm 2018. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại Học viện Ngân hàng từ năm 2011.

Hội chợ việc làm đã nhận được sự quan tâm đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong các lĩnh vực liên quan đến ngành nghề đào tạo tại Học viện.

Hội chợ việc làm 2018 có 33 nhà tuyển dụng đăng ký tham gia. Ảnh: ĐT

Với phương châm thiết thực và hiệu quả, nhiều năm qua sự thành công của Hội chợ đã trở thành cầu nối thực sự giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên của Học viện. Nhiều sinh viên đã có cơ hội trở thành thực tập sinh tiềm năng và sau đó là nhân viên chính thức của các cơ quan, đơn vị tham gia hội chợ.

Hội chợ việc làm 2018 có sự tham gia của nhiều đơn vị như: Agribank, MB, VietinBank, Vietcombank, BIDV, Seabank...

Phát biểu tại Hội chợ việc làm 2018, NGƯT.PGS.TS. Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Trưởng Ban tổ chức Hội chợ việc làm 2018 cho biết, Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực năm được tổ chức hàng năm nhằm đáp ứng nguyện vọng từ cả hai phía sinh viên và các nhà tuyển dụng. Ở những lần tổ chức trước, có hàng trăm sinh viên có việc làm ngay sau Hội chợ. Đây được xem là thành công lớn và rất ý nghĩa đối với sinh viên cũng như các nhà tuyển dụng. Riêng năm nay, Hội chợ có 33 nhà tuyển dụng tới đăng ký, trong đó có những ngân hàng lần đầu tiên tham gia. Học viện Ngân hàng cũng đã bố trí để các nhà tuyển dụng có thể trực tiếp phỏng vấn ngay tại Hội chợ, chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên hơn.

Hội chợ việc làm 2018 là nơi quy tụ các sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội, giúp sinh viên trải nghiệm và tích lũy thêm những kỹ năng còn thiếu trong quá trình ứng tuyển sau này, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2018.

Hội chợ việc làm còn là hoạt động cao điểm trong công tác hướng nghiệp cho sinh viên. Cùng với Hội chợ, Học viện Ngân hàng phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thảo hướng nghiệp, khóa học ngắn hạn bổ sung kỹ năng mềm, kỹ năng chuẩn bị hồ sơ dự tuyển được tổ chức đều đặn trong suốt năm học./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực