Đà Nẵng tiếp tục hoàn tất xây dựng khung kiến trúc thành phố thông minh

Thứ sáu, 16/11/2018 18:33
(ĐCSVN) - Từ tháng 4/2018 đến nay, ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity đã hỗ trợ hơn 21.000 lượt người với 285.900 tin nhắn tương tác giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận các thông tin phù hợp.

Thông tin trên được đưa ra trong tọa đàm với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng thành phố thông minh” do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với Công ty khởi nghiệp về Chatbot - Hekate và Ban Tổ chức Google Developer Festival (Devfest) 2018 tổ chức ngày 16/11/2018.

Đây là diễn đàn tương tác, kết nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, ươm tạo, cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo với các tổ chức, cơ quan Nhà nước có vai trò tham mưu, đề xuất, hoạch định lộ trình, khung kiến trúc xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng.


Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: Anh Tuấn)

Theo ông Lê Sơn Phong - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, trong những năm qua, chính quyền thành phố không ngừng đầu tư xây dựng và mở rộng chính quyền điện tử với thành tích 7 năm liền đứng đầu cả nước về chỉ số ICT - chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin. Hệ thống bao gồm một nền tảng ứng dụng từ các dịch vụ công trực tuyến đến các ứng dụng cho phép người dân góp ý, phản ánh các vấn đề xã hội, an ninh trật tự còn tồn tại.

Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục hoàn tất xây dựng khung kiến trúc thành phố thông minh. Đây là điều kiện cần và đủ để địa phương ứng dụng trí tuệ nhân tạo mà trước hết là Chatbot hỗ trợ việc xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh.

So với các Chatbot (chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn) đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang Fantasticity hiện đã được cập nhật và phát triển thêm nhiều tính năng mới, mang lại nhiều thú vị cho người sử dụng.

Chính quyền thành phố kỳ vọng từ bước mở đường này, trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục được ứng dụng trong các lĩnh vực ưu tiên như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường… nhằm đối phó với sự gia tăng dân số cũng như giảm sức ép lên cơ sở hạ tầng kết cấu đô thị./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực