Đại học Quốc gia Hà Nội đẩy mạnh hoạt động lý thuyết gắn với thực hành trong đào tạo nhân lực y khoa

Thứ ba, 17/04/2018 22:38
(ĐCSVN) - Văn phòng bộ môn của cơ sở đào tạo đặt tại Bệnh viện là cầu nối trong liên kết Trường - Viện, không chỉ mang đến lợi ích thiết thực cho sinh viên trong quá trình đào tạo mà mà còn tạo điều kiện để cả hai đơn vị tham gia nhiều hơn nữa, góp phần giải những bài toán lớn mà ngành y tế đang đặt ra.
 
Ngày 17/4, tại Bệnh viện E, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) Nguyễn Kim Sơn và Giám đốc Bệnh viện E Lê Ngọc Thành đã cùng cắt băng khai trương Văn phòng Bộ môn Kĩ thuật y học, Khoa Y Dược, ĐHQGHN. Văn phòng Bộ môn đặt tại Bệnh viện E.

Giám đốc Bệnh viện E Lê Ngọc Thành giới thiệu hệ thống trang thiết bị
phục vụ công tác khám, chữa bệnh và đào tạo. (Ảnh: Hương Giang)

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, việc thành lập Bộ môn Kĩ thuật y học, thuộc Khoa Y dược và khai trương Văn phòng Bộ môn tại Bệnh viện E là một trong nhiều hoạt động cụ thể, nhằm triển khai văn bản thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa ĐHQGHN và Bệnh viện E được kí kết ngày 11/10/2017.

Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh, sự hợp tác này tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, đặc biệt là Khoa Y dược, triển khai tốt các hoạt động đào tạo, cả lý thuyết và thực hành, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức; giúp sinh viên được học tập, rèn luyện trong các điều kiện chuẩn mực và có thêm cơ hội phát triển nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Hợp tác cũng tạo điều kiện tốt cho cán bộ Bệnh viện E trong việc khoa học hóa các hoạt động nghề nghiệp hằng ngày và tham gia vào quá trình đào tạo nhân lực ngành y tế.

Văn phòng bộ môn của cơ sở đào tạo đặt tại bệnh viện là cầu nối trong liên kết Trường - Viện, không chỉ mang đến lợi ích thiết thực cho sinh viên trong quá trình đào tạo mà còn tạo điều kiện để cả hai đơn vị tham gia nhiều hơn nữa, góp phần giải những bài toán lớn mà ngành y tế đang đặt ra.

Giám đốc Lê Ngọc Thành khẳng định, Bệnh viện E có lịch sử hơn 50 năm, là một bệnh viện đa khoa trung ương hạng I trực thuộc Bộ Y tế. Hiện Bệnh viện có 4 trung tâm, 38 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 11 phòng chức năng, có nhiều kỹ thuật chuyên sâu đứng đầu cả nước. Bệnh viện E chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu đào tạo của các đơn vị trong ĐHQGHN.

Được biết, Khoa Y Dược, ĐHQGHN là một đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học sức khỏe, trực thuộc ĐHQGHN. Hiện tại Khoa đang tổ chức đào tạo 3 ngành là: Dược học, Y đa khoa và Răng hàm mặt. Quá trình đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa có mối liên hệ chặt chẽ với các hoạt động của ngành y tế, đặc biệt là với khối các bệnh viện: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện 19-8.../.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực