Dự kiến 14/7, công bố điểm thi THPT quốc gia 2019

Thứ sáu, 12/07/2019 17:15
(ĐCSVN) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, dự kiến ngày 14/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2019.

Thí sinh có 3 ngày thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin: Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương trên cả nước đã hoàn thành việc chấm thi THPT quốc gia 2019. Hiện các địa phương đang khẩn trương vào phách, nhập điểm để chuẩn bị báo cáo Bộ GD&ĐT. Các bài thi trắc nghiệm cũng sơ bộ hoàn tất và đang được xử lý theo đúng quy trình.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 13/7, các hội đồng thi xuất kết quả thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ GD&ĐT cung cấp ra 2 đĩa, 1 đĩa được lưu tại Sở GD&ĐT theo chế độ bảo mật, 1 đĩa được gửi bảo đảm ở chế độ mật về Cục Quản lý chất lượng để cập nhật kết quả thi vào hệ thống quản lý thi. Ngay sau khi, Cục này cập nhật kết quả thi vào hệ thống quản lý thi, các hội đồng thi sử dụng đĩa lưu trữ tại đơn vị đối chiếu với kết quả trên hệ thống, nếu có bất thường phải báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT để xử lý. Hoàn thành việc đối sánh kết quả thi chậm nhất vào ngày 13/7.

Chậm nhất ngày 16/7, các Sở GD&ĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào hệ thống quản lý thi. Ngày 18/7 là hạn cuối cùng công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ.

Sau khi có điểm thi, thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7. Đối với các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển sẽ bắt đầu từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần và không được sửa đổi. Vì vậy đây là lần cân nhắc vô cùng quan trọng để thí sinh chọn trường xét tuyển phù hợp với mình trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Được biết, từ ngày 16 đến 18/7, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và bằng phiếu.

Bộ GD&ĐT lưu ý, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm, giúp thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được reset để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22 đến 31/7./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực