Gần 400 doanh nghiệp được cấp Giấy Chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ

Thứ hai, 18/03/2019 16:45
(ĐCSVN) – Theo Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (DN KH&CN) thuộc Bộ KH&CN, hiện cả nước có 386 doanh nghiệp được cấp Giấy Chứng nhận DN KH&CN, tăng 83 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2017.

           
Ảnh minh họa. Nguồn: TL

Cục Phát triển thị trường và DN KH&CN cũng cho biết, ngoài ra, có 43 tổ chức được cấp Giấy Chứng nhận hoạt động công nghệ cao và hơn 2.000 DN đạt điều kiện DN KH&CN trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Các DN đã giải quyết hơn 22.700 việc làm cho xã hội với tổng doanh thu đạt hơn 105.770 tỷ đồng. Như vậy, lực lượng DN KH&CN tuy chưa nhiều về mặt số lượng nhưng đã tác động tới sự phát triển kinh tế - xã hội rõ nét, không những tạo công ăn việc làm mà còn tạo ra xu hướng phát triển KH&CN trong hệ thống DN Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực DN trong hội nhập quốc tế.

Theo Bộ KH&CN, để tạo đà cho DN KH&CN phát triển trong năm 2019, nhiệm vụ được Bộ ưu tiên hàng đầu là khơi thông các nguồn lực, tăng cường huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho KH&CN và đổi mới sáng tạo, nhất là từ DN. Thu hút chọn lọc có hiệu quả nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong tình hình mới thông qua các dự án, nhiệm vụ hợp tác KH&CN, ưu tiên dự án công nghệ cao, thân thiện môi trường, tiềm năng đóng góp, lan tỏa, chuyển giao công nghệ, liên kết với DN trong nước để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực