Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương 2019

Thứ ba, 19/11/2019 20:08
(ĐCSVN)- Diễn ra trong 04 ngày từ 19-22/11/2019, tại Quảng Ninh, Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương 2019 (APICTA Awards 2019) sẽ trao cho 05 hạng mục chính; 02 hạng mục bổ sung và 03 hạng mục công nghệ.

 

 

leftcenterrightdel

Khai mạc giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á - Thái Bình Dương 2019. Ảnh: KT


Lễ khai mạc chính thức diễn ra vào 14h00 ngày 19/11/2019 tại Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên luân phiên giữa 16 nền kinh tế thành viên thuộc Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp phần mềm về Công nghệ thông tin xuất sắc. Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp thực hiện.

Là thành viên của Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) từ năm 2016, đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA lần thứ 19. Sự kiện đón gần 1.000 đại biểu, trong đó có trên 650 đại biểu quốc tế đến từ 16 tổ chức thành viên APICTA và hơn 300 đại biểu trong nước.

Phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc Giải thưởng APICTA 2019, đồng chí Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “APICTA 2019 sẽ là một cơ hội cho Quảng Ninh trong việc tiếp cận những thành  tựu công nghệ trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế hướng tới xây dựng chính quyền số. Đồng thời, thông qua sự kiện này sẽ góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư đặc biệt đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và những hình ảnh về du lịch, nét đẹp văn hóa và những thành tựu về kinh tế xã hội nói chung cũng như kết quả đạt được trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói riêng tới bạn bè quốc tế”.

Tại Lễ khai mạc đã diễn ra hoạt động ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị VINASA và FITIS (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Srilanka); Chủ tịch APICTA và Chủ tịch hội đồng giám khảo trao biểu trưng cho Nhà tài trợ APICTA; Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh trao quà cho các Trưởng đoàn.

Hoạt động chính của APICTA 2019 là các hoạt động thuyết trình – chấm thi sẽ diễn ra trong 02 ngày từ 20-21/11/2019. Giải thưởng năm nay có 324 đề cử. Việt Nam có 47 đề cử, chiếm 14,5% tổng đề cử tham gia Giải thưởng. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có số lượng rất đông đề cử tham gia chương trình. Ban giám khảo có 75 người, bao gồm đại diện các tổ chức CNTT đến từ các quốc gia/ nền kinh tế thành viên APICTA và các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT – Truyền thông sẽ làm việc tại 25 phòng thi để lựa chọn những ứng viên xứng đáng trao giải.

Giải thưởng APICTA 2019 sẽ trao cho 05 lĩnh vực chính gồm: Người tiêu dùng, Dịch vụ cộng đồng, Công nghiệp, Dịch vụ kinh doanh, Khu vực công và Chính phủ; 02 hạng mục bổ sung là R&D và Startup; 03 hạng mục công nghệ là Big Data Analytics, IoT và AI. Lễ Công bố và Trao Giải thưởng sẽ được tổ chức vào chiều 22/11/2019

Trong khuôn khổ của APICTA 2019, ngày 20/11, sẽ diễn ra Hội nghị Quốc tế về Chuyển đổi số và Thành phố thông minh với sự tham gia của các đại biểu quốc tế và trong nước nhằm mục tiêu trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm những điển hình thành công về chuyển đổi số trong nước và quốc tế. Hội nghị nhằm giới thiệu các mô hình đang triển khai như Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh, Chính quyền số, đồng thời cũng chính là cơ hội để tham vấn, tiếp cận các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin trong lĩnh vực chuyển đổi số và các mô hình mà tỉnh đang thực hiện, triển khai.

Song song cùng hoạt động chấm thi của Giải thưởng, Hội nghị Quốc tế về Chuyển đổi số và Thành phố thông minh, nhiều hoạt động cũng được tổ chức, bao gồm: Chương trình kết nối giao thương (Business Matching) nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và quốc tế ngày 20 và 21/11; Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp CNTT tiêu biểu của Việt Nam; Chương trình giao lưu sinh viên CNTTT Việt Nam – Quốc tế, Đêm văn hóa Việt Nam (20/11) và các tour tham quan một số địa điểm văn hóa, lịch sử, danh thắng tại Hạ Long.

Giải thưởng APICTA 2019 là cơ hội để các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam có cơ hội thi tài, cọ xát, xác định vị thế và nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế. Đồng thời, là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới tới du khách trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, góp phần xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vào Quảng Ninh trong lĩnh vực công nghệ thông tin./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực