Hà Nội: Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết ở Quận Bắc Từ Liêm

Thứ sáu, 16/08/2019 15:14
(ĐCSVN) - Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội vừa trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại phường Minh Khai và làm việc với quận Bắc Từ Liêm về các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo báo cáo cho biết, Quận Bắc Từ Liêm đã ghi nhận ca mắc sốt xuất huyết đầu tiên vào cuối tháng 4/2019, đến nay số mắc của phường Minh Khai đã là 89 trường hợp, chiếm 82,75% số mắc của toàn Quận. Có đến 83 trường hợp mắc, trong đó có 47 trường hợp là học sinh, sinh viên thuộc tổ dân phố Nguyên Xá 1, Nguyên Xá 2 và Nguyên Xá 3.

Với 89 trường hợp mắc sốt xuất huyết, phường Minh Khai là một trong 3 xã, phường có nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nhất thành phố cùng với phường Phú Lương - quận Hà Đông, xã Tiền Phong - huyện Thường Tín. Trong đó, phường Minh Khai có số mắc cao thứ hai, đứng sau phường Phú Lương của quận Hà Đông. Hiện tại, trên địa bàn phường còn 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện E.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, phường Minh Khai đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch từ điều tra, giám sát, xử lý ổ dịch bằng hóa chất; Tuyên truyền để người dân tổng vệ sinh tại hộ gia đình, thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu phường Minh Khai và toàn quận Bắc Từ Liêm cần tập trung tích cực cho công tác phòng bệnh sốt xuất huyết; Tiếp tục tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trong nhà trường để vận động các em học sinh tham gia phòng chống dịch; Đào tạo, tập huấn lại cho lực lượng đội xung kích, tổ giám sát; Họp hàng tuần giữa đội xung kích và tổ giám sát để rút kinh nghiệm; Phun hoá chất triệt để tại các ổ dịch và những nơi có nguy cơ cao. Quan trọng nhất là địa phương cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc từ quận xuống đến phường, đến tổ dân phố về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát. Đặc biệt chủ động xây dựng đề án phòng chống sốt xuất huyết để đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Nắng Mai - Phó Chủ tịch UBND Quận giao nhiệm vụ đối với phòng Y tế và Trung tâm có báo cáo Sở Y tế; Tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết nói riêng và dịch bệnh nói chung; Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nguy cơ dịch bệnh quay trở lại cao. Do vậy, yêu cầu các phòng chuyên môn và UBND các phường đặc biệt là phường Minh Khai cần tiếp tục  quyết liệt thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan phát triển;... 

Trần Dưỡng - Trọng Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực