Hà Nội: Lập các đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

Thứ ba, 16/04/2019 07:06
(ĐCSVN) - Ban chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố sẽ tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo trong công tác đảm bảo ATTP; kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm...
Ảnh minh họa: BT

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Theo kế hoạch, thời gian triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Tháng hành động vì an toàn thực phầm” năm 2019 sẽ diễn ra từ nay đến 15/5/2019; lễ phát động sẽ diễn ra từ 10/4 đến 20/4/2019; Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ diễn ra từ 15/4 đến 15/5/2019, trên phạm vi toàn thành phố.

Theo kế hoạch, ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, “Tháng hành động” năm 2019 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Đồng thời gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa chính quyền ở địa phương với các cơ quan chức năng và đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP.

Cụ thể, nhiều hoạt động chính sẽ được triển khai như: Tổ chức triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm”; triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo công tác ATTP thành phố sẽ tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Thành phố trong công tác đảm bảo ATTP của các Ban chỉ đạo liên ngành ATTP quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn, quy định trách nhiệm của chính quyền cơ sở cấp quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trong việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quản lý; kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm./.

Hải Đăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực