Hà Nội: Rà soát, thu hồi 2 loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thứ tư, 17/07/2019 10:14
(ĐCSVN) - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn không được sử dụng thuốc Arimidex 1mg, thuốc Iressa 250mg không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc rõ ràng.

Để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng thuốc, Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo về thuốc Arimidex 1mg, thuốc Iressa 250mg không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sở Y tế cũng yêu cầu phòng y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý không mua bán, sử dụng thuốc Arimidex 1mg, thuốc Iressa 250mg không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Thuốc Arimidex là thuốc có tác dụng chống ung thư vú ở phụ nữ đã qua thời kì mãn kinh và cải thiện hệ miễn dịch. Thuốc Iressa 250mg là thuốc được sử dụng trong điều trị ung thư phổi. Các thuốc Iressa 250mg và Arimidex 1mg không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thông tin trên nhãn, tờ hướng dẫn sử dụng, vỉ thuốc khác biệt so với thuốc cùng tên đã được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị này chưa cấp giấy phép nhập khẩu cho thuốc chưa có số đăng ký có tên Arimidex 1mg, Iressa 250mg nêu trên.

Sở Y tế Hà Nội cũng ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc Methylprednisolon 16mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan. Cụ thể thuốc viên nén Methylprednisolon 16mg bị đình chỉ lưu hành có SĐK:VD-19224-13, số lô: 804060, NSX:20.04.2018, HD:  20.04.2021, do Công ty TNHH Dược phẩm USA-NIC sản xuất./.

 

 

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực