Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trong trường học

Thứ ba, 15/08/2017 18:05
(ĐCSVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay một số giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong trường học.
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trong trường học. Ảnh minh họa: VA

Theo thông tin từ ngành Y tế, bệnh sốt xuất huyết vẫn tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp, tính đến ngày 10/8/2017, tại Hà Nội đã ghi nhận gần 14.000 người mắc, đã có 7 ca tử vong. Thực hiện Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 12/8/2017 của UBND thành phố Hà Nội, để chủ động ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trong trường học, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai nội dung sau:

Đến hết ngày 16/8, tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố phải tổ chức tuyên truyền tới toàn thể học sinh và giáo viên về bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống; tập trung hướng dẫn biện pháp phòng tránh muỗi đốt, diệt muỗi, bọ gậy.

Kiến nghị với chính quyền địa phương, cụm dân cư, tổ dân phố phối hợp đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực xung quanh trường học, đặc biệt chú ý đến các khu vực có công trường xây dựng, nhà trọ, khu vực thiếu nước sạch... Phối hợp tạo điều kiện để các đội xung kích xã, phường thực hiện nhiệm vụ diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi khi có yêu cầu của cơ quan y tế.

Thành lập ngay đội xung kích diệt bọ gậy trong trường học; tiếp tục duy trì công tác tổng vệ sinh diệt muỗi, diệt bọ gậy hàng tuần và các biện pháp phòng chống dịch theo các văn bản chỉ đạo trong thời gian qua, quyết tâm không để phát sinh ổ chứa bọ gậy trong nhà trường.

Thực hiện báo các ca bệnh sốt xuất huyết với trạm Y tế xã, phường trong vòng 24h; đồng thời báo cáo với các cấp quản lý giáo dục kết quả hoạt động phòng chống dịch và tình hình dịch bệnh trong trường học hàng tháng, báo cáo ngay khi thấy các biểu hiện bất thường về tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên nhà trường./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực