Hà Nội tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

Thứ tư, 14/11/2018 14:49
(ĐCSVN) - Trong không khí phấn khởi cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 14/11, Sở GD&ĐT Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2018.

Đây không chỉ là ngày hội nhằm vinh danh những cống hiến của đội ngũ nhà giáo, mà còn là dịp để những nhà giáo Thủ đô nhìn lại những thành quả đạt được, thêm phần tự hào về nỗ lực của toàn ngành trong hành trình đổi mới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội
Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể. Ảnh: VA

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định: Trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo đã không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, ra sức phấn đấu cùng làm nên những thành tựu của giáo dục đào tạo Thủ đô, với bước phát triển mới toàn diện rất đáng ghi nhận.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng mũi nhọn có nhiều tiến bộ, khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền trong thành phố ngày càng thu hẹp. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ được quan tâm, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý thường xuyên được bổ sung đủ về số lượng và nâng cao một bước về chất lượng.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Năm học 2017-2018 là năm học đầu tiên Sở GD&ĐT phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” nhằm tôn vinh những nhà giáo tâm huyết, có nhiều sáng kiến đóng góp cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Theo đó, 127 nhà giáo với các công trình, dự án vào vòng chung khảo không chỉ là gương điển hình mà còn là những người khơi nguồn, truyền cảm hứng, làm lan tỏa ra toàn đội ngũ ý thức tự học, tâm huyết, tích cực vượt khó, và là tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần tự học, sáng tạo cho học sinh noi theo.

Chính sự lao động tận tụy trách nhiệm và tình yêu nghề nghiệp, những đóng góp thường ngày của mỗi nhà giáo, mỗi cán bộ quản lý cho từng giờ học tốt, cho mỗi bước trưởng thành của học sinh, trong việc xây dựng nhà trường, trong các hoạt động xã hội đã làm nên những thành tích mới của ngành Giáo dục Thủ đô hôm nay.

Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng, ngành Giáo dục Thủ đô vẫn đang đứng trước nhiều thách thức, đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và đoàn kết của tập thể đội ngũ nhà giáo. Thời gian tới, mỗi nhà giáo tiếp tục tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tất cả vì mục tiêu chung là giúp cho thế hệ trẻ Thủ đô phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ, góp phần xây dựng Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho 12 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2017 - 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng dịp này, 61 đơn vị tiêu biểu các cấp học và Phòng Giáo dục và Đào tạo đã được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua trong năm học 2017 - 2018; 17 tập thể, cá nhân vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; 17 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 364 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 108 tập thể, 149 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội; 62 tập thể và 99 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo…/.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực