Học sinh Việt Nam giành giải cao tại kỳ thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” 2017

Thứ ba, 12/12/2017 18:39
(ĐCSVN)- Từ ngày 8 - 11/12/2017, Đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” (CFM 2017) tại Malaysia đã xuất sắc giành được 3 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 24 Huy chương Đồng cùng các giải Khuyến khích.

Đội tuyển Việt Nam tham dự CFM 2017 đến từ các trường Tiểu học và THCS của Thủ đô. Ảnh: BTC

 

Kỳ thi "Thử thách nhà Toán học tương lai" (Challenge for Future Mathematicians - CFM) là kỳ thi thường niên dành cho học sinh từ lớp 3 – lớp 8, được tổ chức với mong muốn giúp học sinh khám phá vẻ đẹp của Toán học, cũng như có cơ hội trải nghiệm nhiều thử thách hơn với bạn bè quốc tế. Qua đó, các em cơ hội giao lưu và tìm hiểu sự đa dạng văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Kỳ thi Thử thách nhà Toán học tương lai CFM năm nay được tổ chức tại Malaysia từ ngày 8/12/2017 – 11/12/2017. Tham dự kỳ thi, Đoàn học sinh đại diện Hà Nội có 48 thí sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hà Nội: Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm; Trường Tiểu học Tràng An; Trường Tiểu học Trần Quốc Toản; Trường Tiểu học Thăng Long; Trường Tiểu học Trưng Vương; Trường Tiểu học Kim Đồng; Trường THCS Giảng Võ; Trường THCS Thanh Xuân; Trường THCS Mỹ Đình 1; Trường THCS Ngô Sĩ Liên; Trường THCS Trưng Vương.

 

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức, kỹ năng và tinh thần, đội tuyển đến từ Hà Nội đã giành được những thành tích ấn tượng tại Kỳ thi CFM 2017.

 

Toàn bộ  48/48 thí sinh đều giành được huy chương và giải thưởng trong đó có 3 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 24 Huy chương Đồng cùng các giải Khuyến khích. Cụ thể, khối 3-4 giành 5 Huy chương Bạc; 10 Huy chương Đồng; Khối 5-6 giành 2 Huy chương Vàng; 6 Huy chương Bạc; 6 Huy chương Đồng; Khối 7-8 giành 1 Huy chương Vàng; 8 Huy chương Đồng.

 

Được biết, CFM là một cuộc thi quốc tế hàng năm hoạt động theo thể thức tổ chức luân phiên. CFM đầu tiên được tổ chức tại Bogor, Indonesia năm 2014. Năm nay, CFM 2017 được tổ chức tại Malaysia vào ngày 8 - 11 tháng 12 năm 2017. Những đội tham gia đến từ các quốc gia Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam...

 

Mục tiêu chung của CFM là làm cho việc học toán trở nên thú vị và có tính thử thách hơn cho học sinh và tạo ra một cơ hội để thúc đẩy sự hiểu biết về sự đa dạng văn hoá của các quốc gia trên thế giới. Tạo cơ hội trao đổi thông tin, ý tưởng và thực tiễn mới nhất trong giáo dục toán học trên toàn thế giới; nuôi dưỡng khả năng toán học tự nhiên của học sinh, thăm dò và khám phá thông qua thi đấu; thúc đẩy sự phát triển và cải tiến chương trình giảng dạy toán học của các quốc gia khác nhau; tăng cường tình hữu nghị giữa học sinh, huấn luyện viên, và ban lãnh đạo của các nước tham gia./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực