Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh góp phần quan trọng đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị

Thứ bảy, 22/09/2018 17:22
(ĐCSVN) – Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm trở thành một trong trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lý luận chính trị, khoa học lãnh đạo – quản lý có chất lượng của Thành phố và cả nước.
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen của UBND Thành phố
cho Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã nhấn mạnh như vậy tại lễ khai giảng năm học mới 2018 -2019 của Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh được tổ chức vào sáng 22/9.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh đã đạt được trong thời gian qua. “Những kết quả đạt được của Học viện đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị của Thành phố. Lãnh đạo Thành phố tin tưởng rằng với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, Học viện Cán bộ Thành phố sẽ sớm trở thành một trong trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lý luận chính trị, khoa học lãnh đạo – quản lý có chất lượng của Thành phố và cả nước” – Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đề nghị, Học viện Cán bộ Thành phố cần tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục – đào tạo gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả, chất lượng giáo dục – đào tạo. Muốn vậy, đội ngũ nhà giáo của Học viện trước hết phải chuẩn bị cho mình đủ trình độ sư phạm, kiến thức khoa học để phát huy mọi tiềm năng của bản thân cho mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực sáng tạo của mỗi sinh viên. Học viện cần sớm nghiên cứu đưa nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X vào các bài giảng, đặc biệt là nội dung 7 chương trình đột phá và 2 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện các Kết luận, Nghị quyết của Trung ương và đề án của Thành phố; trong đó lưu ý các giải pháp để triển khai có hiệu quả Chương trình “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của hệ thống chính trị” và Đề án xây dựng Thành phố thành Đô thị thông minh.

Chúc mừng các sinh viên của Học viện Cán bộ Thành phố nhân dịp khai giảng năm học 2018 – 2019, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn các sinh viên luôn nuôi dưỡng hoài bão cống hiến, khát khao xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời nỗ lực phấn đấu, tiếp tục phát huy truyền thống xây dựng và phát triển hơn 50 năm qua của Học viện Cán bộ Thành phố.

Những sinh viên xuất sắc được nhận học bổng.


Theo PGS.TS, Nhà giáo Ưu tú Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh, năm học 2018 - 2019 là năm thứ 3 Học viện tuyển sinh đại học chính quy với hơn 2.000 sinh viên chính quy. Năm học 2017 -2018, cùng với chương trình đào tạo đại học chính quy, Học viện Cán bộ Thành phố đã triển khai đào tạo Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính và các chương trình bồi dưỡng, các chương trình liên kết với hơn 32.200 lượt học viên.

Tại buổi lễ, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của UBND Thành phố. Dịp này, Học viện đã trao các suất học bổng cho thủ khoa, á khoa, những sinh viên có thành tích xuất sắc./.

Tin ảnh Vương Lê – Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực