Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế kết luận vụ bệnh nhân tố Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương

Thứ năm, 19/04/2018 22:46
(ĐCSVN) - Theo đề nghị của cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có ý kiến chính thức về vụ việc xảy ra tại Bệnh viện chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Kim Cương.

Liên quan đến vụ việc một khách hàng tố Bệnh viện Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Kim Cương (Hà Nội) khiến mình gặp biến chứng sau phẫu thuật nâng ngực hồi tháng 5/2017, ngày 28/8/2017, Cơ quan CSĐT đã có công văn 2919/CQĐT gửi Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình chẩn đoán, điều trị, chăm sóc có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện đối với bệnh nhân Ngô Ngọc L. (trú tại Hoàn Kiếm – Hà Nội).

Sau 4 lần họp, ngày 4/4/2018, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số 352/KCB-NV về việc chuyển kết luận của Hội đồng chuyên môn gửi cơ quan CSĐT, Công an quận Hoàn Kiếm về vụ việc trên. Kết luận Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế do ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh ký.

Trong kết luận của Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế cho biết, các bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Kim Cương (BV) có đầy đủ giấy tờ hành nghề theo quy định; BV đã khám, tư vấn phẫu thuật đặt gel nâng ngực 2 bên thực hiện theo nguyện vọng và đã được đồng ý.

Bệnh nhân đã được tư vấn về chuyên môn; các xét nghiệm phục vụ cho bệnh nhân đúng với quy định hiện hành; bệnh nhân đã được lập hồ sơ bệnh án nhập viện điều trị đúng quy định; bệnh nhân đã ký giấy cam đoan phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức đúng quy định.

Việc duyệt thông qua trước mổ có bác sĩ phẫu thuật viên, gây mê, trưởng khoa phẫu thuật và được dịch sang tiếng Việt có trong hồ sơ bệnh án; phẫu thuật đặt túi gel nâng ngực là phẫu thuật thông dụng và nằm trong danh mục được Bộ Y tế cho phép BV thực hiện; phẫu thuật viên nước ngoài là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp…

Luật sư Phạm Thanh Sơn, Đại diện pháp lý cho Bệnh viện Kim Cương trao đổi với báo chí ngày 19/4. (Ảnh: ĐT)

Trao đổi với báo chí ngày 19/4, Luật sư Phạm Thanh Sơn, đại diện pháp lý của Bệnh viện Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Kim Cương cho biết, theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, có 13/16 nội dung khẳng định Bệnh viện đã làm đúng; 1 nội dung không thuộc trách nhiệm của Hội đồng chuyên môn; 1 nội dung cho biết bà L không đến bệnh viện để Hội đồng thăm khám và 1 nội dung cho biết nếu bà L có nguyện vọng hội chẩn bởi các nhà chuyên môn về thẩm mỹ ngực thì Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế sẽ giới thiệu.

“Với kết luận của Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế, có thể khẳng định, bệnh viện không có sai sót đối với việc phẫu thuật nâng mũi, nâng ngực cho bệnh nhân Ngô Ngọc L.”, ông Phạm Thanh Sơn khẳng định.

Về thông tin bệnh viện thu phí bằng USD, ông Phạm Thanh Sơn đã công bố kết luận nội dung vụ việc sau khi Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm vào cuộc điều tra.

Theo kết luận, bệnh viện niêm yết giá bằng Việt Nam đồng; không có số tiền thu bằng ngoại tệ như phiếu thu của bà L. cung cấp. Do đó, không có cơ sở thu thuế khoản thu chênh lệc khi quy đổi ngoại tệ sang Việt Nam đồng như tố cáo.

“Với kết luận của Hội đồng chuyên môn và Chi cục thuế quận Hoàn Kiếm, tất cả thông tin tố cáo của bà L. với bệnh viện là sai”, ông Phạm Thanh Sơn khẳng định.

Trước đó, tháng 5/2017, bệnh nhân Ngô Ngọc L. đã gửi đơn phản ánh đến các cơ quan báo chí về việc chị đi phẫu thuật nâng mũi, nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương nhưng bị biến chứng (sưng tấy, rỉ máu) khiến chị L. phải nhập viện và sang nước ngoài điều trị nhưng Thẩm mỹ viện này chối bỏ trách nhiệm.

Sau khi thông tin được phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh những vấn đề bà L. nêu. Cụ thể: Ngày 23/5/2017, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội do ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra xác minh. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn Thanh tra xác định Bệnh viện có: đầy đủ giấy tờ, giấy phép hoạt động; niêm yết giá dịch vụ; có bệnh án quản lý người bệnh; thuốc và dụng cụ cấp cứu đầy đủ; trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn...

Đoàn thanh tra kết luận: Bệnh viện hoạt động có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Đối với trường hợp khách hàng Ngô Ngọc L. thực hiện dịch vụ nâng mũi và nâng ngực thẩm mỹ tại Bệnh viện, đoàn thanh tra đề nghị Bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị cho bà Linh theo đúng chuyên môn; tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của bà Linh về chuyên môn và các vấn đề liên quan; trong trường hợp bà Linh có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị Bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết”./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực