Hơn 78.000 thí sinh của TP.Hồ Chí Minh làm thủ tục dự thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018

Chủ nhật, 24/06/2018 19:25
(ĐCSVN) – Cùng với thí sinh cả nước, chiều nay 24/6, hơn 78.000 thí sinh của TP. Hồ Chí Minh đã đến các địa điểm thi trên địa bàn để làm thủ tục dự kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018.

Theo đó, các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi…

Sáng cùng ngày, toàn bộ lực lượng giáo viên, giảng viên làm nhiệm vụ coi thi cũng đã được tập huấn kỹ càng các quy chế về thi Trung học phổ thông Quốc gia, nhằm đảm bảo cho một kỳ thi diễn ra an toàn và thành công.

Các em đang điểm danh và kiểm tra thông tin cá nhân trong danh sách thi
tại Hội đồng thi Tạ Quang Bửu. Ảnh: Hoàng Hùng 

Tại cụm thi số 2 tại TP.Hồ Chí Minh có 124 điểm thi, phân bố ở các quận, huyện. Năm nay, TP.Hồ Chí Minh có 78.332 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Trong đó, khối THPT là 72.496 (có 4.206 thí sinh tự do), khối giáo dục thường xuyên là 5.836 (có 295 thí sinh tự do). Để phục vụ cho kỳ thi này, TP.Hồ Chí Minh đã huy động sự tham gia của 8.807 cán bộ coi thi, trong đó, khối THPT có 5.513 giáo viên, khối Đại học có 3.294 giảng viên làm nhiệm vụ coi thi. Việc chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi đã hoàn tất.

Theo ghi nhận, trong ngày làm thủ tục dự thi, lực lượng sinh viên tình nguyện cũng đã tham gia tích cực tại các điểm thi, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.

Vì ngày làm thủ tục dự thi vào cuối tuần, nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm thi. Tuy nhiên, trong các ngày thi tới lại vào ngày làm việc bình thường, do đó có thể cũng sẽ xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ. Lực lượng công an giao thông, dân phòng, tình nguyện viên cho biết sẽ nỗ lực hết mình, để đảm bảo cho thí sinh đến địa điểm thi được thuận lợi nhất, không để tình trạng giao thông ảnh hưởng tới kỳ thi của thí sinh.

Sáng mai (25/6), các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/6.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực