Hợp tác toàn diện về chương trình liên kết quốc tế bậc THCS và THPT

Thứ tư, 10/07/2019 21:56
(ĐCSVN) – Thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình liên kết quốc tế bậc THCS và THPT là tiền đề để chuẩn hóa chương trình đào tạo và văn bằng quốc tế bậc THCS và THPT, đồng thời mở ra cơ hội chuyển tiếp sang chương trình liên kết lấy văn bằng kép đối với học sinh đang theo học chương trình song ngữ tại Sakura – Olympia với mức học phí được quy đổi phù hợp tại Việt Nam.
Ông Christopher M. McDonald – Tổng Hiệu trưởng trường MCI và TS.Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT hệ thống giáo dục Sakura – Olympia ký kết hợp tác toàn diện chương trình liên kết quốc tế

Ngày 10/7, hệ thống giáo dục Sakura – Olympia (Đà Nẵng) và trường Maine Central Institute (MCI), Hoa Kỳ vừa chính thức đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình liên kết quốc tế bậc THCS và THPT.

Theo thỏa thuận này, ngoài ý nghĩa tạo tiền đề cho việc so sánh tiến đến chuẩn hóa chương trình đào tạo và văn bằng quốc tế bậc THCS và THPT sẽ chính thức được tuyển sinh và đào tạo từ năm học 2020-2021 tại trường liên cấp Sakura – Olympia, thì thỏa thuận cũng mở ra cơ hội chuyển tiếp sang chương trình liên kết lấy văn bằng kép đối với học sinh đang theo học chương trình song ngữ tại Sakura – Olympia với mức học phí được quy đổi phù hợp tại Việt Nam.

Cũng theo thỏa thuận, ngay sau khi hợp tác được ký kết, MCI sẽ thực hiện việc đánh giá và chuyển giao chương trình đào tạo bậc THCS và THPT, cử chuyên gia trực tiếp đào tạo giáo viên Sakura – Olympia cũng như tham gia quá trình đánh giá học sinh theo thang tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Đồng thời trong khóa học, học sinh THCS sẽ được tăng cường ngôn ngữ thông qua du lịch và hoạt động, đặc biệt là học tập dựa trên dự án với các chương trình hè STEM.

Thỏa thuận hợp tác còn mang đến những chương trình hè thú vị với những trải nghiệm STEM từ những hoạt động ngoài trời, thể thao, nghệ thuật, âm nhạc và khiêu vũ,... cùng với các chuyến tham quan các trường đại học được xếp hạng tại Mỹ dựa trên độ tuổi và sở thích của học sinh. Các Trại hè STEM được tổ chức xuyên suốt từ lớp 6-10 với thời lượng từ 4-6 tuần/khóa kết hợp với các khóa học về kỹ thuật. Dự kiến Trại hè STEM khóa đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 6/2020.

Bên cạnh đó, hai bên cũng tiến hành thường niên hoạt động trao đổi giáo viên và học sinh nhằm bổ trợ phương pháp dạy - học, phát triển kỹ năng mới, hoàn thiện các dự án học tập cũng như giao lưu văn hóa và gia tăng việc tham gia các cộng đồng giáo dục khác nhau cho GV và HS.

Ông Christopher M. McDonald– Tổng Hiệu trưởng trường MCI cho biết, sau khóa học, học sinh sẽ được cấp bằng THPT do trường MCI cấp như các học sinh đang trực tiếp học tại MCI ở Hoa Kỳ bên cạnh bằng THPT tiêu chuẩn Việt Nam do trường Sakura – Olympia cấp. Với văn bằng kép này, học sinh sẽ rộng mở cánh cửa vào đại học yêu thích với nhiều lựa chọn học tập tại trường đại học trong nước và quốc tế.

Ông Phan Thanh Vinh – Giám đốc Làng Hy vọng, Đà Nẵng tiếp nhận 15 suất học bổng chương trình Trại hè 2019 từ TS. Đỗ Văn Tuấn – Tổng Hiệu trưởng trường Sakura – Olympia

Tại chương trình, trường Sakura – Olympia cũng trao 15 suất học bổng tham gia chương trình Trại hè 2019 cho 15 học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn tại Làng Hy vọng, Đà Nẵng. Chương trình Trại hè được thiết kế bởi trường Standstead (Canada) trong thời gian 1,5 tháng với 100% tiếng Anh được sử dụng trong tất cả hoạt động, do các giáo viên và tình nguyện viên đến từ Hoa Kỳ và Canada trực tiếp hướng dẫn. Tổng trị giá học bổng lên đến 150 triệu đồng.

Được biết, Học viện MCI (Maine Central Institute) được thành lập năm 1866 và là trường tư thục nội trú danh tiếng và uy tín tại Hoa Kỳ, đào tạo chương trình từ lớp 7-12, dự bị và chuyển tiếp Đại học. Ngôi trường này nổi tiếng tại Mỹ với số lượng học sinh lớn tốt nghiệp được nhận vào các trường Đại học Havard, Standford, Cornell,..../.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực