Kết nối doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe

Thứ ba, 06/08/2019 17:01
(ĐCSVN) - Bộ phận chuyên trách đặt tại Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của CHLB Đức ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe trong việc tiếp cận thị trường, tăng cường kết nối và hỗ trợ phát triển tại thị trường Việt Nam.
Kết nối doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của CHLB Đức với Việt Nam.

Ngày 6/8, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cho biết, từ tháng 8 năm 2019, Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên Bang Đức chính thức thành lập Bộ phận chuyên trách hỗ trợ và kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ của CHLB Đức trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và đặt tại Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp này trong quá trình tiếp cận thị trường và phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ phận chuyên trách đặt tại Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của CHLB Đức ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe trong việc tiếp cận thị trường, tăng cường kết nối và hỗ trợ phát triển tại thị trường Việt Nam.

Theo Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, việc tiếp cận một thị trường tiềm năng mới đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lên kế hoạch rõ ràng. Với chức năng của mình, Bộ phận chuyên trách sẽ cung cấp các thông tin về chính sách kinh tế, các quy định pháp luật trong ngành y tế chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cũng như thông tin về tiềm năng, nhu cầu của thị trường, cơ hội và thách thức của ngành này đối với doanh nghiệp Đức. Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ hỗ trợ kết nối với các cơ quan ban ngành tại Việt Nam trong ngành y tế chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ tạo dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp hai nước đang hoạt động trong ngành này. Ngoài ra, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp Đức trong ngành y tế chăm sóc sức khỏe sang Việt Nam để trực tiếp gặp gỡ đối tác tiềm năng cũng như thực hiện các buổi tọa đàm, các hội thảo chuyên ngành chăm sóc sức khỏe để kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ và qua đó tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

Việc kết nối doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của CHLB Đức với Việt Nam mở ra cơ hội xuất khẩu đối với các sản phẩm trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế của CHLB Đức sang Việt Nam.

Việt Nam luôn đánh giá cao việc hợp tác với CHLB Đức trong  lĩnh vực y tế chăm sóc sức khỏe (bao gồm thiết bị y tế, dược phẩm, công nghệ chẩn đoán hình ảnh và thiết bị trong phòng thí nghiệm, công nghệ chuyển đổi số hóa và chương trình đào tạo cho ngành tại Việt Nam). Nhu cầu của các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đối với các sản phẩm thiết bị y tế rất cao.

Việt Nam cũng đang nỗ lực đẩy mạnh quá trình hiện đại hoá đối với các hệ thống chăm sóc sức khỏe và theo kế hoạch của chính phủ từ năm 2016 đến năm 2020, Việt Nam sẽ đầu tư khoảng 32 tỷ USD cho quá trình hiện đại hóa này. CHLB Đức là một trong những nhà cung cấp quan trọng nhất trong lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế tại Việt Nam, 11% các sản phẩm thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe được nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ Đức.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực