Khai trương trung tâm tiêm chủng quy mô lớn tại Đà Nẵng

Thứ tư, 15/05/2019 18:35
(ĐCSVN) - Ngay trong ngày khai trương 15/5, Trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng đã phục vụ cho khoảng 2.000 trẻ, chủ yếu là vắc xin dịch vụ 5 trong 1, 6 trong 1 vốn khan hiếm thời gian qua.

Đây là trung tâm thứ 2 ở khu vực miền Trung (sau VNVC thành phố Vinh) có quy mô hiện đại, lớn nhất trong hệ thống tiêm chủng VNVC. Với diện tích 5.000 m2, gần 90 phòng khám và phòng tiêm, hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật, làm việc không nghỉ trưa, VNVC Đà Nẵng có thể phục vụ 4.000 lượt khách mỗi ngày.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: Thời gian qua, nhu cầu tiêm vắc xin dịch vụ gia tăng. Tuy nhiên, một số điểm tiêm chủng dịch vụ tại địa phương mới chỉ đáp ứng được một phần. Vấn đề đầu tư cho tiêm chủng cũng gặp nhiều khó khăn do cơ chế chủ động nhập hàng, trang thiết bị, hệ thống dây chuyền lạnh, nhân lực. Hiện, các đơn vị tại Đà Nẵng mặc dù cố gắng nhưng chưa thể ngay lập tức giải quyết được tình trạng này. Do đó, việc khai trương VNVC Đà Nẵng vô cùng có ý nghĩa khi có thêm 1 đơn vị tham gia vào công tác y tế dự phòng mang đến cho người dân cơ hội được tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đa dạng về chủng loại, có nhiều loại vắc xin ngoài chương trình tiêm chủng mở rộng.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải)
tham quan Trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng ngày 15/5/2019. (Ảnh: Dân trí) 

Trong khi đó, bà Lê Thị Bắc, Giám đốc VNVC Đà Nẵng kỳ vọng sự ra đời của trung tâm với nguồn cung vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 đảm bảo hi vọng có thể “giải nhiệt” cơn khát vắc xin dịch vụ.

Ngoài ra, VNVC Đà Nẵng cung cấp danh mục nhiều vắc xin thiết yếu khác được nhập khẩu từ các nhà sản xuất uy tín trên thế giới và Việt Nam, bảo quản bởi hệ thống dây chuyền lạnh đạt chuẩn GSP với kho lạnh, tủ bảo quản vắc xin tại mỗi phòng tiêm, xe lạnh và các thiết bị chuyên dụng vận chuyển giúp vắc xin luôn đảm bảo nhiệt độ theo quy định từ 2-8 độ C.

Theo ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VNVC, để có thể cân đối lượng vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 dịch vụ, Công ty đã phải dự báo trước số lượng nhập khẩu, đăng kí trước 6 tháng. Năm nay, VNVC đã dự trù, đặt lượng vắc xin này tăng lên 30%.

Đến nay, VNVC là hệ thống tiêm chủng duy nhất ở Việt Nam đầu tư lớn, bài bản cho hệ thống dây chuyền lạnh đạt tiêu chuẩn GSP đảm bảo vắc xin được quản lý chất lượng từ đầu vào, trong suốt quá trình bảo quản và sử dụng. Với hệ thống kho lưu trữ lớn, VNVC có khả năng lưu giữ số lượng lớn vắc xin, giảm tải khan hiếm, đảm bảo bình ổn giá, giúp người dân được sử dụng đầy đủ và nhiều loại vắc xin hơn.

Tại trung tâm ở địa chỉ Khu biệt thự Đảo Xanh - phía Tây chân cầu Trần Thị Lý - Lô 02-A4.3, Lô 03-A4.3 khu đất Công viên Bắc tượng đài, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, 100% bé sẽ được khám sàng lọc miễn phí và được tiêm bởi đội ngũ điều dưỡng có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, đặc biệt được đào tạo các kỹ năng giảm đau khi tiêm.

VNVC Đà Nẵng là trung tâm thứ 10 được mở, dự kiến sẽ tăng lên 25 trung tâm trên toàn quốc đến năm 2025, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của nhân dân./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực