Khối THPT chuyên Hoá, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ bảy, 23/12/2017 18:35
(ĐCSVN) - Ngày 23/12, tại Hà Nội, Khối THPT chuyên Hoá thuộc Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể giáo viên Khối THPT chuyên Hóa. Ảnh: VA

Bộ môn chuyên Hóa học của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) ra đời từ năm 1992, nhằm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những tài năng Hóa học. Đến nay, sau 25 năm, Bộ môn chuyên Hóa học đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh, trong đó có không ít người trở thành những nhà khoa học xuất sắc cho ngành hóa học của đất nước.

 

Kết quả nổi bật của Bộ môn chuyên Hóa học là góp phần xây dựng được lực lượng học sinh xuất sắc, tham dự các kỳ quốc tế, đạt thành tích cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc nhiều năm liền. Trong các kỳ Olympic Hóa học quốc tế từ năm 2007 đến 2017, học sinh của bộ môn đạt được 10 huy chương các loại, gồm 7 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Riêng năm 2017, trong 3 Huy chương Vàng đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam giành được thì có 2 huy chương là của học sinh Bộ môn chuyên Hóa học.

 

Ðặc biệt, có hai em hai năm liền đoạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế Hóa học đều là học sinh của bộ môn là Vũ Minh Châu (năm 2008 và 2009) và Ðinh Quang Hiếu (năm 2016 và 2017). Bên cạnh đó, nhiều nhóm học sinh của bộ môn cũng thường xuyên giao lưu nghiên cứu khoa học với học sinh các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản... và tham gia các kỳ thi khoa học quốc tế (Intel ISEF) đạt thành tích cao.

 

Cùng với các giải quốc tế, học sinh của bộ môn cũng đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia. Từ năm 2011 đến 2017, học sinh của bộ môn dự thi và đạt 75 giải thưởng học sinh giỏi quốc gia; trong đó có 10 giải Nhất, 26 giải Nhì, 27 giải Ba, 12 giải Khuyến khích. Ngoài ra, nhiều em đỗ đầu vào các trường đại học tốp đầu trong nước và nhận được nhiều học bổng từ các trường đại học lớn thuộc các nước: Mỹ, Anh, Ô-xtrây-li-a, Pháp, Ðức, Xin-ga-po, Nhật Bản...

 

Trong quá trình giảng dạy, các thầy giáo, cô giáo liên tục cập nhật chương trình dạy và học môn Hóa học phù hợp với học sinh và theo hướng tiệm cận chuẩn quốc tế. Trong đó, Bộ môn chuyên Hóa học là một trong những đơn vị đầu tiên giảng dạy Hóa học bằng tiếng Anh cho học sinh THPT trên cả nước. Ðáng chú ý, trong phương pháp dạy học, Bộ môn chuyên Hóa học là một trong những đơn vị đầu tiên xây dựng hệ thống bài giảng trực tuyến trên mạng Internet cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Hệ thống các bài giảng là kiến thức tích hợp từ cơ bản đến nâng cao phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Hơn 400 bài giảng trực tuyến đã đến được với nhiều học sinh các tỉnh trên toàn quốc, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đổi mới giáo dục.

 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể thầy và trò Khối THPT chuyên Hóa thuộc Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội)./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực