Khởi tố vụ án gian lận điểm thi ở Hòa Bình

Thứ sáu, 03/08/2018 16:02
(ĐCSVN) - Ngày 3/8, trao đổi với báo chí, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” ở Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Sở GD&ĐT Hòa Bình. Ảnh: zing.vn

Theo Đại tá Phạm Hồng Tuyến, nhằm điều tra về việc nhiều bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình có dấu hiệu can thiệp để tăng điểm. Vụ án đã được Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an rút hồ sơ về Trung ương để tiếp tục điều tra.

Liên quan đến vụ án ở Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình, ngày 2/8, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh Hòa Bình để làm tăng điểm số. Cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ vụ việc. Ông Trinh khẳng định khi có kết quả sẽ sớm công bố.

Trước đó, cũng trong ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình xác nhận với đại diện cơ quan báo chí, có dấu hiệu bất thường khi chấm thi trắc nghiệm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 tại Hòa Bình. 5 người trong tổ chấm trắc nghiệm có liên quan gồm: Ông Đỗ Mạnh Tuấn, chuyên viên Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; ông Nguyễn Khắc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Phó trưởng Ban chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm và còn 2 người nữa (ông Lương thông tin nhưng không nêu tên), đang được Công an tỉnh Hòa Bình triệu tập để điều tra, xác minh; đồng thời thu giữ toàn bộ máy tính liên quan đến việc chấm thi.

Nghi vấn điểm thi bất thường ở Hòa Bình được đặt ra khi số thí sinh của tỉnh này đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27 em, chiếm 4,7% cả nước. Tỷ lệ này cao gấp 10 lần năm 2017, chỉ 0,46%.

Nếu xét điểm thi theo khối chính năm 2018 (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hà Giang có 67, Sơn La 26, Hòa Bình là 22 em. Ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên, riêng Hòa Bình có 2 thí sinh./.

Mỹ Anh (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực