Năm 2018, Bệnh viện K phấn đấu nâng bệnh viện lên hạng đặc biệt

Thứ tư, 10/01/2018 22:08
(ĐCSVN) - Ngày 10/01/2018, Bệnh viện K tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhận định, trong năm qua, Bệnh viện K có những thay đổi rõ rệt, toàn diện trên các mặt công tác với nhiều giải pháp, cách làm hay và đạt được nhiều thành tựu trong công tác Quản lý chất lượng bệnh viện, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến mới trong chẩn đoán và điều trị, đổi mới phong cách, thái độ, đạt được sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn. Ảnh: ĐT

Thứ trưởng đề nghị trong năm 2018, Bệnh viện K cần tập trung phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống ung thư; đẩy nhanh tiến độ xây dựng và triển khai các Dự án, đề án phát triển thành Bệnh viện chuyên khoa ung bướu hạng đặc biệt…

Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba đối với PGS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đồng chí và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho PGS.TS Nguyễn Đại Bình, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện. Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Ung thư Quốc gia đối với PGS.TS Trần Thanh Hương và ThS Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Theo báo cáo của Bệnh viện K, năm 2017 đơn vị này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bộ Y tế giao phó. Bệnh viện đã có những thay đổi rõ rệt, toàn diện trên các mặt công tác với nhiều giải pháp, cách làm hay và đạt được nhiều thành tựu trong công tác Quản lý chất lượng bệnh viện, công tác khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao, đồng nghiệp ghi nhận và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh. Tổng số tiêu chí chất lượng bệnh viện được áp dụng: 79/83 tiêu chí (tỷ lệ 95%). Tổng số điểm của các tiêu chí được áp dụng: 282 điểm. Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 3,56 điểm (năm 2016 là 2,79 điểm) là tiến bộ rất lớn của Bệnh viện. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh và người nhà người bệnh là 78,9% (so với năm 2016 là 52%).

Trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện K đã thực hiện đồng loạt các giải pháp để cải tiến quy trình khám, chữa bệnh tại các khoa như: thực hiện tiếp đón và hướng dẫn người bệnh, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Ngoài ra, Bệnh viện luôn duy trì ổn định tổng số 35 bàn khám, trong đó có 25 bàn khám phục vụ người bệnh có bảo hiểm y tế tại 5 khoa, bộ phận khám bệnh cả 3 cơ sở; giải quyết hết những trường hợp người bệnh khám trong ngày, rút ngắn, đẩy nhanh thời gian trả các kết quả xét nghiệm, trả kết quả...

Bệnh viện K tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Ảnh: ĐT

Năm 2017, Bệnh viện K tiếp nhận 390.668 lượt người khám và điều trị, tăng 47% so với năm 2016 (265.365 lượt) và vượt 29% so với kế hoạch (302.000 lượt).

Bệnh viện đã áp dụng một số kỹ thuật cao như đưa vào sử dụng hệ thống xạ trị gia tốc đa mức năng lượng Infinity, xạ trị điều biến liều collimator đa lá (MLC), theo thể tích hình cung (VMAT), xạ trị dưới hướng dẫn hình ảnh (IGRT)... để nâng cao hiệu quả khám và điều trị hướng đến sự hài lòng của người bệnh. 

Đặc biệt, Bệnh viện đã đầu tư, triển khai hệ thống gia tốc xạ trị có chức năng xạ phẫu và hệ thống PET/CT kỹ thuật cao. Hệ thống gia tốc xạ phẫu tại Bệnh viện có bộ chuẩn trực 160 lá hiện đại nhất thế giới giúp giảm tối đa sự ảnh hưởng của các tia xạ tới các mô hình, rút ngắn thời gian điều trị tới 50% so với các thiết bị đang có trên thị trường….

Năm 2018, Bệnh viện tiếp tục phát huy những bước tiến đã đạt được trong năm 2017 và tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động như chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, tác phong làm việc, chấp hành kỷ luật lao động và quy trình quản lý, quy chế chuyên môn; quan tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện theo tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp”; cải thiện chỉ số hài lòng người bệnh đạt trên 85%, điểm trung bình kiểm tra chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí đạt trên 4 điểm.

Xây dựng và thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, mở rộng các hoạt động dịch vụ trong khám, chữa bệnh và các dịch vụ khác để nâng cao năng lực tài chính. Xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng; công nghệ thông tin và hệ thống giám sát, kết nối dữ liệu 3 cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện. Tập trung phát triển chuyên môn, triển khai các kỹ thuật chuyên sâu: thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm pha chế thuốc tập trung; xây dựng phương án và đưa vào hoạt động điều trị Iod 131; xây dựng phương án khả thi hệ thống phẫu thuật nội soi và robotic, ngân hàng mô, hệ thống vận chuyển mẫu bệnh phẩm tự động và hệ thống xạ trị Proton.

Trong năm 2018, toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện K sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng 50 năm kỷ niệm ngày thành lập bệnh viện; phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí nâng hạng bệnh viện lên hạng đặc biệt./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực