Nam Định vinh danh hàng nghìn học sinh giỏi năm học 2016 - 2017

Thứ tư, 16/08/2017 16:46
(ĐCSVN) - Ngày 16/8, UBND tỉnh Nam Định, Quỹ khuyến học, khuyến tài Lương Thế Vinh phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi tỉnh Nam Định năm học 2016-2017.
Các học sinh có thành tích xuất sắc nhất năm học 2016 - 2017
được tuyên dương, khen thưởng. (Ảnh: Nam Dương)

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, những năm qua, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định đã nỗ lực, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, qua đó đạt thêm nhiều kết quả quan trọng, nhất là kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia vừa qua, Nam Định là tỉnh có điểm bình quân các môn thi và điểm bình quân môn Toán cao nhất toàn quốc; các môn khác đều nằm trong tốp các tỉnh có điểm bình quân cao nhất. Hàng nghìn học sinh của tỉnh đã tham dự, đoạt giải trong các Hội thi phong trào, trên nhiều lĩnh vực do Sở, Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức, như: Thi tiếng Anh, thi phát triển năng lực “Ứng dụng - Trải nghiệm - Sáng tạo”, cuộc thi ý tưởng khoa học - kỹ thuật, thi vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết tình huống thực tiễn, các cuộc thi Toán bằng tiếng Anh...  

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2016-2017, Nam Định có 94 học sinh (11 đội tuyển) tham dự. Kết quả, 77 học sinh đã đoạt giải (tỷ lệ 81.91%, gồm 1 giải Nhất, 19 giải Nhì, 30 giải Ba, 27 giải Khuyến khích). Đặc biệt, em Bùi Mạnh Tú (Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong) đã đoạt Giải Nhất trong lĩnh vực Micrsoft Word 2013 và là 1 trong 3 đại sứ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết Cuộc thi Tin học Văn phòng thế giới 2017, tổ chức tại Mỹ; kết quả Tú đã đoạt Huy chương Đồng.  

Tại Lễ Tuyên dương, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ Giáo dục và đào tạo, của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định và của Quỹ khuyến học, khuyến tài Lương Thế Vinh; vinh danh, trao thưởng cho hàng nghìn học sinh và các thầy cô giáo đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập năm học 2016-2017 với tổng số tiền thưởng gần 2 tỷ đồng./.

Nam Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực