Nâng cao năng lực giảng viên sư phạm về chương trình giáo dục phổ thông mới

Thứ hai, 18/12/2017 21:36
(ĐCSVN) - Chiều 18/12, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) phối hợp Dự án hỗ trợ đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông (GREP) tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cho giảng viên các trường sư phạm về chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Nguyễn Nhung

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, cùng với việc đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, việc nâng cao năng lực các trường sư phạm, trong đó nòng cốt là đội ngũ giảng viên đóng vai trò rất quan trọng. Đây là lực lượng sẽ đóng vai trò then chốt trong công tác đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng giáo viên để đáp ứng Chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới.

 

Thứ trưởng cho hay, ngay từ bây giờ, đội ngũ giảng viên các trường sư phạm cần phải được quan tâm bồi dưỡng và phải trực tiếp tham gia vào các hoạt động đổi mới chương trình, SGK, để vừa nâng cao năng lực, vừa bám sát, cập nhật những yêu cầu cũng như nội dung mới nhất của chương trình giáo dục phổ thông.

 

Việc phát triển năng lực cho đội ngũ giảng viên sư phạm đã được giao cho Chương trình ETEP, nhưng không chỉ giới hạn ở 7 trường ĐH sư phạm chủ chốt và Học viện quản lý giáo dục, mà còn mở rộng tới các trường ĐH sư phạm đặc thù và các trường ĐH khác trên cả nước có đào tạo giáo viên.

 

Trong Chương trình của ETEP, có một nội dung quan trọng là tổ chức các khóa bồi dưỡng, các hội nghị, hội thảo để nâng cao năng lực cho các giảng viên sư phạm chủ chốt – những giảng viên có uy tín chuyên môn, có năng lực phát triển chuyên môn nghề nghiệp và có sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực tới những giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục khác.

 

“Những thầy cô giảng viên này sẽ là lực lượng nòng cốt trong tương lai để giúp Bộ GD&ĐT và các nhà trường triển khai sứ mệnh quan trọng: phát triển các chương trình, tài liệu, tổ chức hoạt động đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục phổ thông. Chương trình ETEP sẽ có kế hoạch bồi dưỡng dài hạn, trung hạn và ngắn hạn cho đội ngũ những thầy cô này”- Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ bày tỏ.

 

Tại hội thảo, các đại biểu là những giảng viên sư phạm chủ chốt được chia sẻ các vấn đề mới của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, chương trình các môn học và hoạt động giáo dục; cùng góp ý, trao đổi để góp phần hoàn thiện các văn bản dự thảo chương trình trước khi Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân trong xã hội./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực