Ngày hội Giáo dục châu Âu 2018

Thứ tư, 19/09/2018 20:43
(ĐCSVN) – Trong các ngày từ 21 đến 23/9, Ngày hội Giáo dục châu Âu 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là dịp để học sinh, sinh viên Việt Nam tìm hiểu về hệ thống giáo dục và các cơ hội học tập tại châu Âu.

Học sinh, sinh viên Việt Nam có dịp tìm hiểu về hệ thống giáo dục và các cơ hội học tập
tại châu Âu thông qua Ngày hội Giáo dục châu Âu 2018 (Ảnh: Phái đoàn EU)

Theo Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Ngày hội Giáo dục châu Âu 2018 sẽ bắt đầu ở Đà Nẵng vào 21/9 tại khách sạn Nalod; sau đó ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22/9 tại Trung tâm Hội nghị Grand Palace và kết thúc ở Hà Nội vào ngày 23/9 tại Khách sạn Quân đội.

Tại chuỗi sự kiện này, học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ được tham dự một buổi hội thảo kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ, được cung cấp thông tin có giá trị và lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm thực tế từ các cựu sinh viên. Những cựu sinh viên này là đại diện xuất sắc trong số du học sinh đã hoặc đang học tập tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

Xuyên suốt sự kiện, tại khu vực các quầy thông tin, khách tham quan có thể lấy thông tin chi tiết và nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các du học sinh và đại diện của các quốc gia tại các gian hàng thông tin của từng nước thành viên: Bỉ (Wallonia-Brussels), Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Trong tổng số hơn 70.000 sinh viên Việt Nam hiện đang du học nước ngoài, châu Âu là một trong những điểm đến có số lượng sinh viên Việt Nam lớn nhất với hơn 15.000 người hiện đang học tập tại châu lục này. Năm 2018, 33 sinh viên đã nhận được học bổng toàn phần từ Chương trình Erasmus+ để theo học cao học ở châu Âu, tăng đáng kể so với số 25 sinh viên nhận học bổng năm 2017. Ngoài ra, hàng trăm sinh viên khác đang theo học các khóa trao đổi tín chỉ (3-12 tháng) dưới chương trình Trao đổi Quốc tế hoặc làm nghiên cứu sinh thông qua 51 dự án hợp tác đang diễn ra giữa các trường đại học châu Âu và Việt Nam./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực