Ông Park Hang Seo được mời làm đại sứ thiện chí chương trình Sức khỏe Việt Nam

Thứ sáu, 22/02/2019 23:41
(ĐCSVN) - Bộ Y tế cho biết đã mời Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo làm đại sứ thiện chí chương trình Sức khỏe Việt Nam. Dự kiến chương trình sẽ được phát động vào đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tới.

Tại cuộc gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam diễn ra chiều 22/2, TS. Trương Đình Bắc - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, theo gợi ý của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Bộ Y tế đã gửi thư mời đến Huấn luyện viên Park Hang Seo làm đại sứ thiện chí của chương trình.

Bộ Y tế gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về phát động
Chương trình Sức khỏe Việt Nam, chiều 22/2. (Ảnh: ĐT)

Theo TS. Trương Đình Bắc, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trong thời gian vừa qua và là nhân vật có sức ảnh hưởng, lan toả trong cộng đồng. Bộ Y tế đã liên hệ và đợi phản hồi của ông Park Hang Seo tham dự trong chương trình Sức khoẻ Việt Nam.

"Dự kiến, ông Park Hang Seo sẽ có bài phát biểu trong lễ phát động chương trình, chia sẻ những thông tin hữu ích cho người dân về vai trò của việc rèn luyện thể lực, chế độ ăn với phát triển thể lực nói chung và với tập luyện thể thao, bóng đá nói riêng" - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trương Đình Bắc cho hay.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1092/QĐ-TTg vào ngày 2 tháng 9 năm 2018 phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam, với mục tiêu chính là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh mọi người dân cần thực hiện các biện pháp sau: Tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao. Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia. Có chế độ ăn uống hợp lý, giảm ăn muối, giảm đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Đi khám sức khỏe định kỳ, đối với người bình thường đo huyết áp ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện sớm tăng huyết áp, đo đường máu ít nhất 1 năm một lần để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường. Khi có ho, khò khè, khó thở cần đi khám ngay để phát hiện sớm hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Mỗi người dân hãy chủ động bảo vệ, tăng cường sức khỏe của mình, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe.

Tại buổi họp báo, Bộ Y tế cho biết, vào ngày 27/2 tới, với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan sẽ tổ chức Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Chương trình này sẽ được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Đoàn Thanh niên Bộ Y tế tập bài tập thể dục giữa giờ chiều 22/2. (Ảnh: ĐT)

Tại đầu cầu Trung ương (Hà Nội) có sự tham dự của Lãnh đạo các ban, bộ, ngành của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức quốc tế, các cơ quan truyền thông, thông tin đại chúng.

Tại điểm cầu các tỉnh, thành phố có sự tham dự của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp, các ban, ngành và cơ quan, đơn vị tại địa phương.

Đặc biệt, tại sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ sẽ phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Sự kiện phát động bao gồm các hoạt động được diễn ra đồng thời tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc như: tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe phát hiện sớm bệnh tật; tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ diễu hành để quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động thể lực nâng cao sức khỏe.

Đồng thời đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp công bố các chương trình, hoạt động để triển khai Chương trình Sức khỏe Việt Nam trong các lĩnh vực của ngành./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực