Phái đoàn cấp cao Triều Tiên thăm tổ hợp nghiên cứu, sản xuất thiết bị dân sự của Viettel

Thứ năm, 28/02/2019 18:48
(ĐCSVN) - Chiều 28/02/2019, phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đã đến thăm và làm việc tại cơ sở nghiên cứu, sản xuất thiết bị dân sự của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đóng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Phái đoàn do 3 Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên là các ông Ri Su Yong, Kim Pyong Hee, O Su Yong dẫn đầu đã được đón tiếp bởi Thượng tướng Bế Xuân Trường - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo Tập đoàn Viettel.

Tiếp đón phái đoàn cấp cao Triều Tiên tại các cơ sở sản xuất thiết bị dân sự của mình, chỉ trong khoảng thời gian ngắn Viettel đã giới thiệu các lĩnh vực nổi bật của Tập đoàn.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Ri Su Yong (bên trái) và Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh: Diệu Linh)

Phía Triều Tiên còn được giới thiệu về hệ thống sản phẩm thiết bị lõi viễn thông do Viettel sản xuất (trạm phát sóng 4G- EnodeB, hệ thống tính cước thời gian thực OCS, hệ thống tổng đài thoại - MSC; Tổng đài nhắn tin SMSC; Tổng đài dữ liệu mạng 4G - EPC…)

Để thể hiện được năng lực tự sản xuất các thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin, Viettel còn giới thiệu đến phái đoàn các thiết bị, giải pháp dành cho ngư dân như: Thiết bị bộ đàm liên lạc nhóm, Máy nhận dạng tàu cá AIS, Máy thông tin tàu cá, Hệ thống giám sát tàu cá - Stracking, Thiết bị cứu nạn cá nhân, Hệ thống Phát tin cảnh báo thiên tai ...

Viettel cũng sở hữu dây chuyền gắn linh kiện điện tử trên bề mặt hiện đại, đáp ứng yêu cầu sản xuất điện thoại, máy tính bảng, máy tính chuyên dụng.

Ông Ri Su Yong - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Trưởng ban Quốc tế phát biểu: "Chúng tôi đã được nghe về sản phẩm của Viettel và rất ấn tượng với công nghệ của các bạn. Tại Triều Tiên, chúng tôi cũng rất quan tâm đến lĩnh vực viễn thông và các sản phẩm cho xã hội thông minh. Hy vọng sau chuyến thăm lần này sẽ có những cơ hội khác để giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực này với Viettel"./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực