Phát động Cuộc thi "Sáng tạo như người Thụy Điển" 2018

Thứ năm, 23/08/2018 22:02
(ĐCSVN) – Năm 2018, Cuộc thi có chủ đề là mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) số 11 của Liên hợp quốc với thông điệp là “Thành phố và cộng đồng bền vững – làm cho các thành phố và khu vực sinh sống của con người trở nên toàn diện, an toàn, linh động và bền vững”.

Thông tin này được nêu ra tại buổi công bố và phát động Cuộc thi toàn quốc “Sáng tạo như người Thụy Điển” tại Hà Nội chiều 23/8, do Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức cùng sự đồng hành của các công ty Thụy Điển ở Việt Nam như: ABB, Ericson, Đại học Uppsala, AstraZeneca, Electrolux, IKEA, SKF, TetraPak…

Các diễn giả tại buổi lễ (Ảnh: HNV)

Theo Ban tổ chức, sinh viên dự thi sẽ lập thành các nhóm hai thành viên và sáng kiến của nhóm sẽ được đánh giá theo các tiêu chí: tính đổi mới, sáng tạo, khả thi, bền vững và ứng dụng trong cuộc sống cũng như tác động lâu dài của sáng kiến này. Ban giám khảo sẽ gồm đại diện của các công ty tài trợ cuộc thi và đại diện một trường Đại học Thụy Điển tại Việt Nam. Hạn cuối cùng gửi bài dự thi là ngày 28/10/2018.

Giải Nhất của cuộc thi là một chuyến đi Thụy Điển tới thăm trụ sở chính các công ty Thụy Điển và trường Đại học Uppsala, giúp cảm nhận năng lượng sáng tạo đổi mới trong môi trường doanh nghiệp cũng như môi trường giáo dục tại Thụy Điển. Các sinh viên đoạt các giải còn lại sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty Thụy Điển ở Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ công bố và phát động cuộc thi, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam khẳng định, “Sáng tạo như người Thụy Điển” là cuộc thi đổi mới, sáng tạo được tổ chức hằng năm cho sinh viên Việt Nam nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tìm ra các giải pháp mang tính sáng tạo để xử lý các thách thức tại Việt Nam".

Cũng tại buổi lễ, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã bày tỏ vui mừng khi là một trong các đơn vị phối hợp tổ chức Cuộc thi, nhất là trong bối cảnh đổi mới sáng tạo hiện nay đang được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Theo Báo cáo về xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2018 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), chỉ số GII của Việt Nam xếp vị trí 45/126 quốc gia và nền kinh tế được xếp hạng, tăng 2 bậc so với năm 2017, tăng 14 bậc so với năm 2016.

Cùng với các đơn vị liên quan, Bộ Khoa học và Công nghệ thời gian qua cũng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động liên quan tới đổi mới sáng tạo cũng như hỗ trợ phát triển đổi mới sáng tạo. Bộ hy vọng qua Cuộc thi, các sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận, phát huy ý tưởng sáng tạo cũng như học hỏi kinh nghiệm đổi mới sáng tạo từ Thụy Điển với truyền thống lâu đời về hoạt động này./.

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực