Phát động Cuộc thi tìm hiểu “Biến đổi khí hậu với cuộc sống - năm 2018”

Thứ ba, 02/10/2018 19:57
(ĐCSVN) - Sáng 02/10, tại Trường Đại học Hải Phòng, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, thuộc Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi tìm hiểu “Biến đổi khí hậu với cuộc sống - năm 2018” với chủ đề “Hạn hán và xâm nhập mặn”.
Lễ phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống - 2018”
với chủ đề “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta”.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, năm 2017, Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta” đã được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố và trường đại học trong cả nước thu được nhiều kết quả, góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của người dân, các tổ chức xã hội, các ngành, các cấp đối với vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm nay, Ban Tổ chức chọn Hải Phòng làm nơi phát động Cuộc thi, vì đây là địa phương đang phải hứng chịu nhiều tác động do biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn. Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng là địa phương có số lượng khá đông đảo sinh viên đang theo học, trong đó có hàng nghìn sinh viên của Trường Đại học Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi bày tỏ hi vọng: “Qua Cuộc thi năm nay, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục trở thành cầu nối và trực tiếp tham gia công tác truyền thông về biến đổi khí hậu, cung cấp cho cộng đồng những kiến thức nhất định để họ hiểu rõ hơn về thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Nhiều cây xanh đã được trồng trong “Chiến dịch trồng cây” hưởng ứng phong trào chống biến đổi khí hậu.

Tại Lễ phát động Cuộc thi, các bạn sinh viên trường Đại học Hải Phòng đã tham gia giao lưu tìm hiểu kiến thức về môi trường và biến đổi khí hậu với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, sát thực với chủ đề tìm hiểu về biến đổi khí hậu, lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta…

Các đại biểu cũng tham gia quyên góp ủng hộ quỹ “Chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu” và tổ chức “Chiến dịch trồng cây” tại khuôn viên trường Đại học Hải Phòng nhằm phát đi thông điệp xây dựng môi trường xanh, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu, ứng phó với vấn đề lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn./.

Tin, ảnh: TQ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực