Phát động Cuộc thi toàn quốc ”Sáng tạo như người Thụy Điển”

Thứ hai, 18/09/2017 15:21
(ĐCSVN) – Sáng 18/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức và phát động Cuộc thi toàn quốc “Sáng tạo như người Thụy Điển”.
Poster giới thiệu Cuộc thi (Ảnh: BTC)

Theo đó, Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ đưa ra các sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo cho các thách thức về khí hậu và phát triển bền vững. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc (cụ thể mục tiêu số 12: Sản xuất và Tiêu dùng có trách nhiệm).

Thực tế, sự thành công của thế giới hôm nay dựa trên quá trình hình thành các ý tưởng mới và Thụy Điển là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới có năng lực sáng tạo cao nhất phần lớn là nhờ vào văn hóa khuyến khích lối tư duy tiên phong, tự do suy nghĩ và tư duy phản biện.

Thụy Điển được cả thế giới biết tới với Giải thưởng Nobel cao quý và là quốc gia có bề dày lịch sử về các phát minh sáng chế, như phát minh về nhiệt kế độ C của Anders Celsius vào những năm đầu của thế kỷ 18 đến Skype vào năm 2013. Rất nhiều các phát minh sáng chế của Thụy Điển, theo nhiều cách khác nhau, đã làm thay đổi thế giới như mỏ lết, vòng bi, thuốc nổ Dynamite, máy tạo nhịp tim, siêu âm, thiết bị theo dõi virus HIV, máy điều hòa không khí, hộp giấy Tetra Pak bảo quản sữa và nước quả, dây đeo an toàn 3 điểm trên ô tô, công nghệ định vị toàn cầu GPS và còn rất nhiều phát minh khác nữa.

Nhiệt kế- một trong các sáng tạo nổi bật của Thụy Điển (Ảnh: BTC)

Nhân dịp này, Đại sứ quán Thụy Điển bày tỏ mong muốn các bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên nhiệt tình tham gia cuộc thi, xây dựng ý tưởng và giải pháp giúp sản xuất và tiêu dùng bền vững, một trong những mục tiêu thuộc sáng kiến phát triển bền vững được Liên hiệp quốc phát động, thuộc Chương trình Nghị sự 2030 về phát triển bền vững.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ trao 01 giải Nhất là một chuyến tham quan Singapore tới văn phòng vùng của các công ty Thụy Điển trong năm 2018. Ngoài ra, còn trao một số giải khuyến khích hấp dẫn khác dành cho các ý tưởng/giải pháp được chọn vào danh sách ngắn, đó là cơ hội được thực tập ở các công ty Thụy Điển tại Việt Nam.

Các bài dự thi nộp về Ban tổ chức từ 18/9/2017 đến 11/11/2017./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực