Quảng Nam tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp miền Trung – Tây Nguyên

Thứ ba, 14/05/2019 22:48
(ĐCSVN) – Trong ba ngày (từ 16/5 đến 18/5), nhiều hoạt động ý nghĩa giới thiệu các kết quả khoa học và công nghệ, các sản phẩm khởi nghiệp của địa phương và sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ cụm miền Trung và Tây Nguyên sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Nam.
Ông Phạm Ngọc Sinh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ,
Tổ trưởng Tổ công tác Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam thông tin với báo chí 

Chiều 14/5, tại TP.Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo thông tin các hoat động Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành khoa học và công nghệ (1959-2019); Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp miền Trung – Tây Nguyên và Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam, lần thứ Nhất năm 2019 -  TechFest Quang Nam 2019.

Chủ trì buổi họp báo có đại diện UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ và Liên hiệp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Nam. Tham dự buổi họp báo có các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Thông tin với báo chí tại buổi họp, ông Phạm Ngọc Sinh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổ trưởng Tổ công tác Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, mục đích của các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành khoa học và công nghệ (1959-2019); Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp miền Trung – Tây Nguyên và Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam, lần thứ nhất năm 2019 -  TechFest Quang Nam 2019 được tổ chức tại Quảng Nam lần này nhằm tuyên truyền, giới thiệu thành tựu khoa học và công nghệ của tỉnh; tạo tinh thần, động lực cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ; thực hiện thắng lợi 5 mục tiêu của Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030; đẩy mạnh liên kết Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo (KNST), kết nối các chủ thể Hệ sinh thái, giới thiệu các dự án khởi nghiệp và lan tỏa tinh thần, văn hóa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy phụ nữ các tỉnh, thành miền Trung- Tây Nguyên khởi nghiệp sáng tạo, góp phần thực hiện bình đẳng giới.

Các hoạt động kỷ niệm và Ngày hội lần này diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16/5/2019 đến ngày 18/5/2019), tập trung vào các hoạt động chính gồm: Các hoạt động Hội nghị, Hội thảo, Diễn đàn; Hoạt động trưng bày, giới thiệu kết quả khoa học và công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp tỉnh và sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ cụm miền Trung và Tây Nguyên.

Trong đó, đối với các hội nghị, hội thảo, diễn đàn có một số hoạt động đáng chú ý như: Diễn đàn Trí thức khoa học công nghệ “Sở hữu trí tuệ với sáng tạo khoa học và khởi nghiệp tại Quảng Nam”; Diễn đàn Khởi nghiệp du lịch thông minh và ký kết Chương trình hợp tác giữa Tổ Công tác Hỗ trợ KNST tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp; Tập huấn về Chương trình Việt Nam Digital 4.0; Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KH&CN Việt Nam; Hội nghị Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Nam; Hội thảo Giải pháp tăng cường ứng dụng tiến bộ KH&CN vào thực tế sản xuất và đời sống; Diễn đàn “Khơi nguồn ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh Trung học phổ thông tỉnh Quảng Nam”; Hội thảo “Giải pháp phát triển HTX liên kết theo chuỗi giá trị, kết nối tín dụng và tiêu thụ sản phẩm”;  Lễ phát động “Phụ nữ với khởi nghiệp sáng tạo năm 2019”; Khánh thành trụ sở Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam và Không gian làm việc chung VINA STARTUP.

Đối với hoạt động trưng bày, giới thiệu kết quả khoa học và công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp tỉnh và sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ cụm miền Trung và Tây Nguyên, sẽ diễn ra từ 15h00 ngày 16/5/2019 đến 12h00 ngày 18/5/2019 tại Trường Đại học Quảng Nam. Trong đó, Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp: 45 gian; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam (bao gồm các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo các tỉnh trong khu vực): 20 gian trưng bày, kết nối dự án;  Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh và phụ nữ cụm miền Trung - Tây Nguyên: 35 gian trưng bày, kết nối dự án.

Với Khu trưng bày, giới thiệu kết quả nghiên cứu KH&CN có 20 gian. Trong đó chủ yếu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm từ kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, Khu ẩm thực với các món ăn truyền thống có sáng tạo là 18 gian trưng bày và quảng bá sản phẩm.

Theo đại diện Ban tổ chức, tham gia các hoạt động này ngoài các cơ quan, đơn vị của tỉnh Quảng Nam còn có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan của 15 tỉnh, thành miền Trung- Tây Nguyên.

Về cơ quan tham gia, phối hợp chỉ đạo các hoạt động này gồm Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo một số sở, ngành, Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên. Về cơ quan thực hiện là Sở Khoa học và Công nghệ; Tổ Công tác Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh;  Tỉnh đoàn; Trường Đại học Quảng Nam và  Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Nam./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực