Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017

Thứ hai, 19/06/2017 15:34
(ĐCSVN)- Chỉ còn ít ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra. Cho tới thời điểm này, công tác chuẩn bị của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cơ bản hoàn tất với mục đích để kỳ thi diễn ra đúng quy chế, đạt kết quả cao.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Thái Bình tổ chức một cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT chủ trì với 20.424 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 5.250 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT. Dựa theo số lượng hồ sơ đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí thi tại 48 điểm với 875 phòng thi được đặt tại các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Để bảo đảm các khâu của kỳ thi được diễn ra đúng tiến độ, an toàn, nghiêm túc, thời gian qua, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cùng các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc các điểm thi sớm hoàn thiện việc sửa chữa, tu sửa cơ sở vật chất; tăng tốc ôn tập cho học sinh giai đoạn nước rút; đặc biệt chú trọng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để bảo đảm không có thí sinh phải bỏ thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi.

Với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và sự chung tay giúp sức của giáo viên và gia đình, học sinh lớp 12 tỉnh Nam Định đã sẵn sàng bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

Năm nay, tỉnh Nam Định có tổng số 18.898 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 16.680 thí sinh lớp 12 hệ THPT, 1.152 thí sinh lớp 12 hệ Giáo dục thường xuyên (GDTX) và 866 thí sinh tự do, trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi có 4.352 thí sinh dự thi chỉ xét tốt nghiệp. Tỉnh đã bố trí 33 điểm thi đặt tại 32 trường THPT công lập và 1 Trung tâm GDTX. Thí sinh tự do được bố trí tại 10 điểm thi (mỗi huyện, thành phố có 1 điểm thi có thí sinh tự do dự thi). 2.235 cán bộ cũng đã được huy động làm công tác thi, trong đó có 4 trường đại học, cao đẳng có cán bộ phối hợp làm công tác thi trên địa bàn tỉnh.

Sở GD&ĐT Nam Định phối hợp chặt chẽ với các ngành thành viên trong Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác chuẩn bị của các hội đồng coi thi, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho hội đồng; phối hợp với ngành để tổ chức và bảo vệ tốt các khâu của kỳ thi như: In sao, giao nhận đề thi, coi thi, chấm thi.

Đến nay, ngành GD&ĐT Nam Định đã chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương, các trường chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, kinh phí, bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn, có kinh nghiệm tham gia thực hiện kỳ thi, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu nhằm bảo đảm kỳ thi thực sự nghiêm túc, khách quan, phản ánh trung thực kết quả dạy và học của các nhà trường.

Năm nay, tỉnh Tiền Giang có hơn 13.000 thí sinh dự thi, trong đó 1.128 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp, 11.410 thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh, số thí sinh dự thi tự do là 500 em. Tỉnh Tiền Giang bố trí 25 điểm thi với 553 phòng thi ở 10 huyện, thành phố và thị xã.

Sở GD&ĐT Tiền Giang đã chủ động cập nhật đầy đủ, chính xác các quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT có liên quan đến kỳ thi. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đã khẩn trương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn, bố trí các địa điểm thi trên địa bàn, khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về giao thông, bố trí nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo vệ an ninh trật tự, điện, nước… nhằm phục vụ tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành: Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài chính, Điện lực, Đoàn Thanh niên… tích cực hỗ trợ mọi điều kiện, lên các phương án dự phòng, giúp kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế. Cho đến thời điểm này, công tác tổ chức, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh Tiền Giang tương đối chu đáo, tất cả vì quyền lợi của thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương thực hiện đúng theo tiến độ, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra đúng theo quy chế thi. Năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương chủ trì hội đồng thi, phối hợp với trường ĐH Thủ Dầu Một và trường ĐH Bình Dương tổ chức kỳ thi tại 17 điểm thi, trong đó 16 điểm thi đặt tại các trường THPT và THCS ở các huyện, thị, thành phố và 1 điểm thi đặt tại trường ĐH Thủ Dầu Một.

Sở GD&ĐT đã chủ động phối hợp với 2 trường ĐH để chuẩn bị cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị, địa điểm thi và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của hội đồng thi. Chỉ đạo các trường THPT đặt điểm thi xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ về CSVC, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; tạo điều kiện, bố trí, sắp xếp hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh ở xa.

Để việc in sao đề bảo đảm an toàn, Sở GD&ĐT Bình Dương đã thuê địa điểm đặt Ban in sao đề tại khách sạn Becamex. Việc tổ chức in sao đề thi thực hiện bảo đảm đúng quy chế, tổ chức 3 vòng độc lập và có đầy đủ các thành viên theo quy định.

Đối với chấm thi tự luận, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương huy động cán bộ chấm thi là giáo viên của các trường THPT trong tỉnh. Với chấm thi trắc nghiệm, Sở huy động cán bộ chấm thi là viên chức công nghệ thông tin, thanh tra, công an để thành lập tổ chấm bài thi trắc nghiệm thuộc ban chấm thi; tổ chấm bài thi trắc nghiệm được trang bị 3 máy scan, 3 máy tính bảo đảm thực hiện tốt cho việc chấm thi; cơ sở vật chất bảo đảm an toàn, an ninh, phục vụ tốt cho việc chấm bài thi trắc nghiệm.

Năm 2017, tại cụm thi số 28 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì có sự tham gia của 30.966 thí sinh với 61 điểm thi và 1315 phòng thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Nghệ An huy động 4.200 người làm công tác phục vụ thi, trong đó có khoảng 2.600 người làm công tác giám thị.

Kỳ thi năm nay, với tính chất đặc biệt quan trọng, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu việc nhận đề thi phải do các trưởng điểm trực tiếp thực hiện. Tất cả các giám thị đều là giảng viên, cán bộ ở các trường đại học, không sử dụng sinh viên năm cuối hoặc nghiên cứu sinh làm công tác coi thi. Trong kỳ thi này, Sở GD&ĐT cũng thành lập 5 đoàn thanh tra lưu động làm công tác thanh tra thi. Ngoài ra, sẽ có các đoàn thanh tra đột xuất và đoàn thanh tra lưu động của Bộ GD&ĐT./.

Mỹ Anh (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực