Tăng cường thực hiện công tác sữa học đường

Thứ năm, 11/04/2019 10:56
(ĐCSVN) - Các em học sinh mầm non và tiểu học hàng ngày đến trường được uống sữa tươi đúng tiêu chuẩn ngoài việc được nuôi dưỡng khoa học, trẻ uống sữa còn được giáo dục về dinh dưỡng và ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường…
Quận Nam Từ Liêm giao ban tăng cường thực hiện công tác sữa học đường năm 2019

UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa tổ chức Hội nghị giao ban tăng cường thực hiện công tác sữa học đường năm 2019.

Chương trình sữa học đường tại các nhà trường thực hiện từ ngày 01/01/2019 được cung cấp bởi sản phẩm sữa của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk. Cùng với sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án sữa học đường, tính đến hết tháng 02/2019 trên địa bàn Quận có 50/77 trường tham gia đạt tỉ lệ 64,9%, với tổng số 34.408/44.735 học sinh tham gia đạt 79,15%. Các em học sinh mầm non và tiểu học hàng ngày đến trường được uống sữa tươi đúng tiêu chuẩn ngoài việc được nuôi dưỡng khoa học, trẻ uống sữa còn được giáo dục về dinh dưỡng và ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường…

Tại hội nghị, đại biểu các trường có học sinh tham gia uống sữa đầy đủ như Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Lô-Mô-Nô-Xốp, Nguyễn Quý Đức, Phương Canh, Lý Nam Đế…  đã chia sẻ những kinh nghiệm để đạt hiệu quả cao trong việc triển khai cho học sinh uống sữa.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND Quận, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện đề án sữa học đường ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của các phòng, ban ngành, các nhà trường trong việc tích cực triển khai Đề án sữa học đường. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, nhà trường cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để cha mẹ học sinh hiểu rõ ý nghĩa khoa học, tính nhân văn và lợi ích của việc uống sữa đối với việc nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em; tạo sự đồng thuận tự nguyện cho trẻ uống sữa.

Tổ chức nhận sữa, kiểm tra, lưu mẫu sữa, bảo quản sữa đảm bảo chất lượng và thống nhất thời gian uống sữa cho trẻ hợp lý. Đồng chí cũng đề nghị phòng Giáo dục và đào tạo quận tăng cường kiểm tra, rà soát và hỗ trợ các trường học trong quá trình triển khai, thực hiện tốt để chương trình đạt kết quả cao nhất.

Bùi Hảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực