Thành lập Câu lạc bộ khối đào tạo giáo viên nghệ thuật

Thứ ba, 29/10/2019 16:40
(ĐCSVN) - Câu lạc bộ khối đào tạo giáo viên nghệ thuật, trực thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam được thành lập với 23 thành viên. PGS.TS Đào Đăng Phượng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) khối đào tạo giáo viên nghệ thuật.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH,
CĐ Việt Nam - trao cờ cho đại diện Câu lạc bộ - Chủ nhiệm, PGS.TS Đào Đăng Phượng. (Ảnh: HN)

PGS.TS Đào Đăng Phượng – Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB khối đào tạo giáo viên nghệ thuật trực thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam, là CLB lần đầu tiên được thành lập dành cho các trường ĐH, CĐ có đào tạo giáo viên nghệ thuật ở Việt Nam, hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của CLB khối trường trực thuộc Hiệp hội.

Với tôn chỉ chức năng, mục đích rất rõ ràng, CLB được thành lập để phát huy lợi thế của từng khối trường, đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ nhau trong các hoạt động học thuật, góp phần nâng cao năng lực tự chủ đại học và xây dựng Hiệp hội. CLB tập hợp các trường, các khoa có uy tín trong khối, tổ chức các hoạt động chuyên môn, hình thành các cộng đồng tự nguyện liên kết, phối hợp để phát triển  các nhà trường.

Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam – cho biết: Cho đến nay, Hiệp hội đã thành lập được 18 CLB. Các CLB đều hoạt động đều đặn, đem lại nhiều lợi ích cho các trường tham gia. Sự ra đời của CLB khối đào tạo giáo viên nghệ thuật hôm nay hy vọng sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên nghệ thuật, từ đó góp phần thực hiện tốt chương trình, giáo dục phổ thông mới sắp được triển khai./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực