Thêm 60 sinh viên Đại học Đông Á được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản

Thứ hai, 08/07/2019 22:00
(ĐCSVN) – Tại buổi Lễ tốt nghiệp, 60 sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á chính thức được tiếp nhận đào tạo và làm việc bởi Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai (Nhật Bản), nâng tổng số sinh viên Đại học này được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc tính đến tháng 7/2019 lên 512 sinh viên.
Lãnh đạo Đại học Đông Á đón nhận Cờ của UBND TP. Đà Nẵng
ghi nhận thành tích 10 năm xây dựng và phát triển nhà trường

Ngày 8/7, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Lễ tốt nghiệp 2019 cho 53 học viên cao học, 1.099 sinh  viên bậc đại học và tiếp nhận sinh viên làm việc của các đối tác Nhật Bản.

Dịp này, Đại học Đông Á cũng vinh dự đón nhận Cờ của UBND TP. Đà Nẵng ghi nhận thành tích 10 năm xây dựng và phát triển nhà trường.

Ngay tại Lễ tốt nghiệp này, 60 sinh viên ngành Điều dưỡng cũng chính thức được tiếp nhận đào tạo và làm việc bởi Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai (Nhật Bản), nâng tổng số sinh viên Đại học này được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc tính đến tháng 7/2019 lên 512 sinh viên. Năm 2018, đã có 186 sinh viên sang thực tập và làm việc tại Nhật được hưởng mức lương 1.500 USD/tháng và 2.200-2.500 USD/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp đi làm.

Theo văn bản ký kết quốc tế về đào tạo và tiếp nhận điều dưỡng tại Lễ tốt nghiệp, từ năm 2019, phía Aijinkai và Seichoukai sẽ phái cử điều dưỡng viên, nhân viên y tế và vật lý trị liệu tham gia đào tạo toàn diện 60 sinh viên Điều dưỡng mỗi năm tại phòng thực hành tiêu chuẩn Nhật Bản về các lĩnh vực phục hồi chức năng và chăm sóc điều trị. Đây là tiền đề giúp sinh viên đạt năng lực tham gia chương trình internship 1 năm trong vai trò trợ lý điều dưỡng tại hệ thống các bệnh viện trực thuộc quản lý của Tập đoàn Aijinkai và Seichoukai ở Nhật và làm việc sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, sinh hoạt phí và các chương trình nâng cao kỹ năng Nhật ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa Nhật Bản giúp sinh viên sẵn sàng hội nhập.

Phát biểu tại buổi ký kết hợp tác, ông Naitou Yoshiyuki - Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai cho biết: “Sau khi so sánh chương trình đào tạo, chúng tôi đánh giá cao về chất lượng đào tạo ngành học này của Đại học Đông Á phù hợp với yêu cầu của các bệnh viện tại Nhật. Trong đó đặc biệt là thời lượng thực hành tại các bệnh viện của sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á vượt trội hẳn so với chương trình ngành này ngay tại Nhật Bản. Việc thực hành nhiều tại bệnh viện cũng giúp các bạn sinh viên quen với công việc và dễ dàng tiếp cận công việc tại Nhật trong thời gian tới.”

Thời gian thực tập nghề nghiệp tại các bệnh viện Nhật Bản cũng gia tăng đáng kể những trải nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên Điều dưỡng từ hoạt động hỗ trợ phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe, điều trị và rèn luyện các nguyên tắc, kiến thức và kỹ năng chăm sóc, quản lý chăm sóc y tế thực tế tại các cơ sở y tế ở Nhật. Đáng chú ý là kỳ thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản này cũng được quy đổi tương đương các tín chỉ thực hành trong chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á. Các bệnh viện Nhật Bản đảm nhận đánh giá thường xuyên về kết quả thái độ và năng lực thực tập của sinh viên, đảm bảo sinh viên được tiếp cận thiết bị, công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thực hành đúng chuyên môn đào tạo về điều dưỡng.

Đại diện tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai
trao quyết định tiếp nhận sinh viên đào tạo và làm việc

Theo ThS. Lương Minh Sâm- Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á: “Đại học Đông Á đã lựa chọn Nhật Bản là đối tác chính cũng như là thị trường đầu ra cho sinh viên của mình. Chính vì thế, từ những hợp tác về đào tạo hoặc cơ hội nghề nghiệp ban đầu, đến nay, cùng với sự tín nhiệm từ các đối tác Nhật, Đại học Đông Á đã phát triển thành những hợp tác toàn diện theo chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế cho sinh viên ở các khối ngành. Riêng với hợp tác lần này không chỉ giúp tạo thêm nhiều việc làm cho sinh viên ở nước ngoài, mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ điều dưỡng, phục vụ chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho miền Trung trong 5-10 năm, đến khi các lứa sinh viên làm việc ở Nhật quay trở về phục vụ trong ngành y tế Việt Nam”.

Tính đến hết tháng 6/2019, Đại học Đông Á đã ký hợp tác, trở thành đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho 82 đối tác lớn như: tập đoàn M&K, Suganuma, Aijinkai, Eiseikai; hệ thống siêu thị 7 - Eleven; tập đoàn Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT,… Các tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport… Trường cũng hợp tác toàn diện với 5 thành phố lớn của Nhật Bản là Yokohama, Maebashi, Chiba, Fukuoka, Shizuoka; các hiệp hội CNTT Chiba; hiệp hội du lịch Tokyo;… nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên và nhất là các hoạt động trao đổi giáo dục giữa các trường đào tạo trong 9 ngành như học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado; Đại học quốc tế Kibi;… đã tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên Đông Á./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực