Tổ chức phi chính phủ trong kỷ nguyên 4.0

Thứ năm, 08/11/2018 22:31
(ĐCSVN) – Công nghệ là một nguồn lực mạnh mẽ có thể giúp con người giải quyết những thách thức, những vấn đề lớn mà thế giới đang đối mặt một cách hiệu quả hơn, sáng tạo hơn và tạo ra những tác động lớn hơn.

Thông tin này được nhấn mạnh tại Hội thảo “Tổ chức phi Chính phủ trong kỷ nguyên 4.0” diễn ra ngày 8/11 tại Hà Nội do Microsoft Việt Nam, Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD), Trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) phối hợp tổ chức.

Không gian hội thảo (Ảnh: P.V)

Hội thảo  nhằm tạo  không gian mở để các tổ chức xã hội chia sẻ về nhu cầu hỗ trợ của mình đồng thời thảo luận các phương án chuyên sâu mà công nghệ Microsoft có thể giúp cải thiện tổ chức một cách hiệu quả và thiết thực nhất. 

Tại hội thảo, các tổ chức cũng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi công nghệ để tạo tác động xã hội qua quá trình hoạt động thực tế của chính các tổ chức. Quỹ Dariu (The Dariu Foundation) là một tổ chức phi chính phủ Thụy Sĩ hoạt động trong lĩnh vực tài chính vi mô và giáo dục cho biết Dariu từng gặp khó khăn trong việc thống kê tài chính vi mô, học bổng không chuẩn xác như mong muốn; không kiểm soát được các thủ tục hành chính do khoảng cách về địa lý. Hiện tại, Dariu với sự hỗ trợ của Microsoft, ứng dụng Microsoft 365 và Azure miễn phí cho các tổ chức phi chính phủ đã phát triển hệ thống ứng dụng quản trị quản lý nhân viên thông qua phần mềm, xây dựng nền tảng website sẽ có tích hợp trên iOS và Android. Hệ thống này giúp Dariu quản lý khách hàng tài chính vi mô, kiểm soát số lượng danh sách nhận học bổng qua nền tảng trực tuyến thuận tiện và hiệu quả.

Ông Vũ Thành Nam, chuyên gia chiến lược đối tác công nghệ, Microsoft đã hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các ứng dụng khác nhau của Microsoft để khỏa lấp các hạn chế và khó khăn của tổ chức trong các hoạt động quản lý khác nhau như: xây dựng hệ thống quản lý thông tin; hệ thống giám sát đánh giá; hệ thống quản trị nhân sự và truyền thông... 

Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 13/11 tới đây.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực