TP Hồ Chí Minh: Các điểm thi chuẩn bị nghiêm túc

Thứ ba, 25/06/2019 14:53
(ĐCSVN) – Cùng với thí sinh cả nước, sáng 25/6, hơn 71.000 thí sinh tại TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành môn thi đầu tiên - môn Ngữ Văn. Nhìn chung đề thi được nhận xét là khá “vừa sức” với thí sinh, bám sát chương trình học.

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Môn Ngữ văn có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi

Chiều nay, thí sinh tiếp tục với môn thi Toán.

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 6 giờ sáng nay, ở hầu hết các điểm thi, thí sinh đã có mặt khá đông. Tình trạng giao thông tương đối tốt, không xảy ra ùn tắc. Thời tiết tại TP Hồ Chí Minh sáng nay khá mát mẻ.

Chia sẻ sau môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh cho rằng, đề Ngữ văn năm nay khá hay và vừa sức. Bên cạnh việc bám sát chương trình học, đề cũng có độ “mở” khi có phần nghị luận xã hội hỏi về ý chí của con người, đòi hỏi thí sinh vận dụng những kiến thức xã hội, hiểu biết để hoàn thành bài thi.

Một số thầy cô được hỏi cũng cho rằng, đề thi đúng với tinh thần của Bộ GD-ĐT là bám sát chương trình lớp 12. Đề nhìn chung không quá khó song để đạt điểm cao đòi hỏi học sinh phải có năng lực thật sự, có sự hiểu biết và phải nắm chắc chương trình học, cảm thụ và diễn đạt một cách mạch lạc, trôi chảy. Cách ra đề như vậy giúp phân hóa học sinh tốt.

* Sáng nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, Phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 cùng đoàn công tác của Bộ kiểm tra công tác thi tại TP Hồ Chí Minh.

Đánh giá về công tác thi tại các điểm thi của TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, các điểm thi đều chuẩn bị nghiêm túc, cán bộ có trách nhiệm đến từ sớm để chuẩn bị cho kỳ thi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc động viên tinh thần thí sinh dự thi.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, năm nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng, các địa phương đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Một số địa phương, Ban chỉ đạo thi không chỉ ở cấp tỉnh mà cấp huyện cũng có Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện tham gia.

Ban chỉ đạo Trung ương cũng nhắc nhở các địa phương không được chủ quan trong các ngày thi và cả công tác chấm thi sau này. Sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương với sự tham gia của các ngành, các cấp từ rất sớm và tích cực đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trong công tác chuẩn bị. Cùng với đó, trong những ngày qua, các địa phương đều tăng cường nhắc nhở, tập huấn, trao đổi với các thầy cô tham gia công tác coi thi để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trong kỳ thi năm nay, TP Hồ Chí Minh có hơn 71.000 thí sinh dự thi tại 111 điểm thi. Trong đó, có 62.625 thí sinh đang học tại các trường THPT và 8.420 thí sinh học tại các trung tâm GDTX và thí sinh tự do. Thành phố đã huy động hơn 10.000 người phục vụ cho kỳ thi./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực