TP Hồ Chí Minh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Thứ sáu, 12/04/2019 16:32
(ĐCSVN) - Ngày 12/4, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP

 phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm. (Ảnh: Thành An)

Tại lễ phát động, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Phạm Khánh Phong Lan cho biết, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 15/5. Trong thời gian này, Ban Quản lý sẽ chú trọng tăng cường công tác giáo dục, truyền thông nâng cao ý thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban Quản lý cũng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu nhằm giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.  

Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, thời gian qua, Thành phố quan tâm nhiều đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn với nhiều hoạt động về tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra về công tác an toàn thực phẩm, đồng thời nhấn mạnh: Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu thực phẩm (kể cả các phụ gia) cung cấp cho các bếp ăn trường học, bệnh viện, công ty, các nhà hàng. Kết quả xử lý các vi phạm sẽ được công khai trên trang thông tin điện tử của Ban.

Tại lễ phát động, các cơ sở kinh doanh thực phẩm đã cam kết, thể hiện trách nhiệm của mình. Đặc biệt, trong Tháng hành động từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, không chỉ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra mà quan trọng hơn là cung cấp các loại thực phẩm có chất lượng cho người  tiêu dùng./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực