Trao giải Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội năm 2017

Thứ sáu, 18/05/2018 14:42
(ĐCSVN) - Tham gia Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XVIII có 444 công trình, sáng kiến (203 công trình và 241 sáng kiến) của 790 tác giả, đồng tác giả thuộc 35 đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.
Thượng tướng Lương Cường trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ XVIII (Ảnh: Nguyễn Bằng)

Ngày 18/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tổng kết, trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XVIII. Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dự và chỉ đạo buổi lễ.

Lễ trao giải nhằm tổng kết, đánh giá kết quả phong trào tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội năm 2017; đồng thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, vinh danh, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu, sản phẩm khoa học của các tác giả, nhóm tác giả trẻ có công trình, sáng kiến đoạt giải thưởng; qua đó cổ vũ, động viên các tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tuổi trẻ toàn quân đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Tham gia Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XVIII có 444 công trình, sáng kiến (203 công trình và 241 sáng kiến) của 790 tác giả, đồng tác giả thuộc 35 đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Trong đó, có 412 công trình, sáng kiến (192 công trình và 220 sáng kiến) đủ điều kiện để các hội đồng chuyên ngành thẩm định, đánh giá và đề nghị trao giải. Điểm nổi bật của giải thưởng năm nay là tính mới, tính sáng tạo và tính ứng dụng thực tế trong huấn luyện, sẵn sáng chiến đấu, lao động sản xuất, học tập, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe bộ đội, nhân dân, bảo vệ môi trường… Đây cũng là tiêu chí quan trọng nhất mà các công trình, sáng kiến tham dự giải thưởng lần này đã hiện thực hóa một cách sinh động, khoa học.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lương Cường nhiệt liệt chúc mừng các cơ quan, đơn vị, các tác giả, nhóm tác giả đã đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Giải tuổi trẻ sáng tạo Quân đội lần thứ XVIII; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao cơ quan Tổng cục Chính trị, Hội đồng Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo, các cơ quan giúp việc, cơ quan thường trực, các hội đồng chuyên ngành, cấp ủy, chỉ huy và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã chỉ đạo, duy trì, điều hành và tổ chức giải thưởng trong những năm qua.

Trong phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ quân sự của toàn quân, phong trào Sáng tạo trẻ trong thanh niên Quân đội là một trong những điểm sáng; thể hiện tinh thần, ước mơ, nhiệt huyết, khát vọng nghiên cứu, chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học của tuổi trẻ toàn quân và trách nhiệm phát hiện, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.

Để duy trì, thúc đẩy phong trào sáng tạo trẻ cũng như Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội, Thượng tướng Lương Cường yêu cầu, cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, tổ chức Đoàn các cấp phát huy vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; chú trọng tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ tham gia; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình, tài năng trẻ nghiên cứu khoa học; kịp thời biểu dương, khen thưởng và có cơ chế, chính sách ưu đãi đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu.

Tại buổi lễ, Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen cho 19 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia hoạt động Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XVIII; thăng quân hàm, nâng lương, bảo lưu thành tích cho 292 cá nhân có công trình, sáng kiến đoạt giải Ba trở lên…/.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực