Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn” cho Tổng giám đốc Quỹ Khí hậu xanh

Thứ ba, 27/06/2017 09:44
(ĐCSVN) - Chiều 26/6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Văn Thắng đã có buổi tiếp và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn” cho ông Howard Bamsey - Tổng giám đốc Quỹ Khí hậu xanh (Green Climate Fund).

Thay mặt Bộ NN&PTNT, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn” cho ông Howard Bamsey - Tổng giám đốc Quỹ Khí hậu xanh (Ảnh: KL)

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cho biết, Việt Nam là quốc gia chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu. Những năm gần đây, những tác động cực đoan từ biến đổi khí hậu diễn ra khá rõ nét ở Việt Nam. Trong đó, thiên tai với cường độ lớn xuất hiện nhiều hơn, gây tác động lớn đến đời sống của người dân.

Nhận thức được những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra, Chính phủ Việt Nam cũng như người dân đã có nhiều hành động để thích ứng, giảm thiểu tác động của thiên tai. Đặc biệt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã ban hành kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2016 - 2020.

Nhằm nỗ lực giảm thiểu rủi ro thiên tai, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cho rằng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Quỹ khí hậu xanh thế giới có nhiều vấn đề cần phối hợp để thực hiện, trong đó có vấn đề phát triển dựa vào các hệ sinh thái và phục hồi các hệ sinh thái. Tuy nhiên, đây là vấn đề lớn do phải chuyển đổi sinh kế người dân trên vùng rộng.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đánh giá cao việc Quỹ khí hậu xanh thế giới tài trợ dự án đầu tiên tại Việt Nam với số tiền tài trợ cho Dự án lên đến 30 triệu USD. Dự án được xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Chính phủ Việt Nam. Hai địa phương được triển khai đầu tiên trong dự án là Thanh Hóa và Cà Mau, thời gian dự kiến bắt đầu từ tháng 8/2017. Dự án được kỳ vọng sẽ tập trung hỗ trợ các cộng đồng dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai tránh khỏi những tác động do những trận bão lũ thường xuyên xảy ra, cải thiện sinh kế cho cư dân tại các địa phương này.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn” cho ông Howard Bamsey nhằm ghi nhận những đóng góp của ông đối với Việt Nam. Chia sẻ tại buổi lễ, ông Howard Bamsey hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều dự án cho ngành nông nghiệp nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực