Việt Nam tham dự Hội thảo Mô hình Thành phố Thông minh của Hà Lan

Thứ tư, 29/08/2018 22:45
(ĐCSVN) - Ngày 28/8/2018, tại La Hay (Hà Lan), Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã đón Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh dẫn đầu thăm làm việc tại Hà Lan.
Chuyên gia Hà Lan trình bày chiến lược Thành phố Thông minh của Hà Lan

Ngày 28/8/2018, tại La Hay (Hà Lan), Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã đón Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh dẫn đầu thăm làm việc tại Hà Lan, tham dự Hội thảo "Xây dựng và quản lý Thành phố Thông minh, Xanh và Tiết kiệm năng lượng của Hà Lan'' do Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao Hà Lan tổ chức.

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Ngô Thị Hòa nhấn mạnh Hà Lan là một trong những nước đi đầu trên thế giới về phát triển thành phố thông minh, việc chia sẻ kinh nghiệm về mô hình của Hà Lan sẽ hữu ích cho Việt Nam trong quá trình phát triển và quản lý xây dựng. Đại sứ tin tưởng Hội thảo sẽ cung cấp nhiều thông tin giá trị và đáp ứng được sự quan tâm của Đoàn.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chụp ảnh chung với các chuyên gia Hà Lan tại Hội thảo

Tại Hội thảo, Đoàn Việt Nam đã nghe các chuyên gia Hà Lan thuộc các Bộ, Viện, tổ chức chuyên môn và doanh nghiệp trình bày về chiến lược quốc gia, kinh nghiệm triển khai và cách xử lý các vấn đề liên quan đến thành phố thông minh tại Hà Lan. Đoàn Bộ Xây dựng cũng trình bày thực tiễn của Việt Nam và trao đổi với các chuyên gia Hà Lan về tiêu chuẩn, các quy định, chính sách, sự phối hợp chia sẻ dữ liệu...từ góc độ quản lý nhà nước và doanh nghiệp.

Kết thúc Hội thảo, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ cảm ơn phía Hà Lan, đánh giá cao nội dung trao đổi tại Hội thảo, giúp cung cấp thông tin cần thiết trong công tác quản lý xây dựng của Việt Nam. 

Trong thời gian ở thăm làm việc tại Hà Lan, đoàn đã thăm tìm hiểu mô hình thành phố Sân bay tại Amsterdam, làm việc với tỉnh Noord-Brabant và thành phố Eindhoven, trao đổi về mô hình thành phố thông minh Eindhoven, ký thỏa thuận hợp tác với phía Eindhoven./.

Tin,ảnh: Hồng Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực