Viettel Nghệ An trao tặng 5,79 tỷ đồng cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ năm, 19/09/2019 22:47
(ĐCSVN) - Ngày 19/9/2019, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Viettel Nghệ An đã tổng kết 5 năm Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” và triển khai kế hoạch năm thứ 6. Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó UBND tỉnh Nghệ An dự và phát biểu chỉ đạo.

Các đại biểu dự buổi lễ

Dự lễ tổng kết còn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội khuyến học, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An.

Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014 và sẽ được triển khai trong 10 năm với tổng kinh phí dự kiến là 260 tỷ đồng trên phạm vi toàn quốc. Đây là quỹ học phí dành cho trẻ em nghèo hiếu học. Trước mắt triển khai thí điểm ở các trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới thuộc diện đầu tư của Chương trình 135 và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo Quyết định hiện hành của Chính phủ. Đối tượng được hưởng là những học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện nhưng chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào. Hàng năm, mỗi xã nằm trong diện chính sách sẽ được hỗ trợ 10 suất học bổng (5 suất cho học sinh tiểu học và 5 suất cho học sinh trung học cơ sở) bằng tiền mặt hoặc công cụ, vật dụng phục vụ cho các em trong quá trình học tập với trị giá 1 triệu đồng/suất học bổng. Riêng địa bàn tỉnh Nghệ An, kinh phí được cấp khoảng 1,1 tỷ đồng mỗi năm.

Thiếu tá Nguyễn Cảnh Hòa, Giám đốc Viettel Nghệ An trao biểu trưng tổng số tiền tài trợ 1,11 tỷ đồng của năm học 2019 - 2020 cho đại diện Hội khuyến học tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, Viettel đã và đang triển khai Chương trình “Internet trường học”, triển khai các sản phẩm  dịch vụ trên hệ sinh thái giáo dục giúp giáo viên và học sinh trên mọi miền đất nước có điều kiện tiếp cận với thế giới trí thức và các chương trình giáo dục trực tuyến. Đồng thời, hỗ trợ ngành giáo dục các cấp trong công tác quản lý và cải cách hành chính. Hiện tại, ở Nghệ An đang có 945 trường học được tài trợ đường truyền internet của Viettel, với tổng số 1.123 đường truyền, tương đương số tiền tài trợ là 12 tỷ đồng.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, Viettel Nghệ An đã phối hợp với Hội khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng 5.790 suất học bổng, tương đương 5,79 tỷ đồng cho học sinh nghèo hiếu học của các xã khó khăn trong tỉnh.

Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” cùng các chương trình chính sách xã hội khác của Viettlet những năm qua đã mang lại ý nghĩa xã hội rất lớn cả về an sinh xã hội và quốc phòng an ninh. Các chương trình đã góp phần giúp đỡ cho đồng bào biên giới vươn lên thoát nghèo, trẻ em nghèo thoát khỏi nguy cơ bỏ học và tiếp tục vươn lên học tốt, là những tấm gương cho phong trào học tập, đặc biệt là tại các xã vùng cao, biên giới. Về lâu dài chương trình sẽ góp phần vào việc giảm thiểu trẻ em thất học, giảm thiểu nguy cơ trẻ em sa vào tệ nạn xã hội và bị mua chuộc bởi các phần tử xấu, góp phần vào củng cố an ninh quốc phòng, bảo vệ sự bình yên của các vùng biên cương Tổ quốc.

Năm 2019 và những năm tiếp theo, Ban Chỉ đạo Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” tỉnh Nghệ An xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình; tổ chức truyền thông hoạt động trên cổng thông tin điện tử của các trường và ngành giáo dục; tổ chức các khóa học miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia nhằm nâng cao kiến thức cho các em; tổ chức chặt chẽ việc thực hiện xét duyệt và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Tại Hội nghị, Viettel Nghệ An đã trao biểu trưng số tiền tài trợ 1,11 tỷ đồng của năm học 2019 - 2020 cho đại diện Hội khuyến học tỉnh Nghệ An. Ban Chỉ đạo Chương trình trao tặng 20 chiếc xe đạp tặng 20 em học sinh hiếu học huyện Nghi Lộc. Hội Khuyến học Nghệ An cũng đã trao “Bảng vàng khuyến học” tặng Viettlet Nghệ An./.

Tin, ảnh: Huy Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực