Vinh danh 5 nhà khoa học nữ xuất sắc

Thứ sáu, 12/01/2018 22:28
(ĐCSVN) - Chiều 12/1 tại Hà Nội, Chương trình Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho nữ giới L'Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã trao giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2017 và học bổng nghiên cứu khoa học cho 5 nhà khoa học.

Tiêu chí chọn lựa được dựa trên thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật thông qua số lượng các bài viết được đăng tải trên các tạp chí quốc tế, các ấn phẩm khoa học được xuất bản, các hoạt động nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia, vai trò hình mẫu cho các thế hệ nghiên cứu trẻ.

Hai nhà khoa học nữ xuất sắc được vinh danh nhận được giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc 2017. Ảnh: ĐT

Hai nhà khoa học nữ xuất sắc của năm được vinh danh nhận được giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc 2017 trị giá 50 triệu đồng là PGS.TS Nguyễn Thị Hoài, Trưởng Khoa Dược - Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và TS. Trần Thị Ngọc Dung, Trưởng phòng Công nghệ Thân Môi trường, Viện Công nghệ Môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Chương trình giải thưởng này được dành cho tất cả các nhà khoa học nữ đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp lâu dài vào sự phát triển của khoa học Việt Nam.

Ba nhà khoa học nữ trẻ nhận học bổng nghiên cứu khoa học có giá trị là 150 triệu đồng để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn những đề án có tiềm năng phát triển và tạo nên các ảnh hưởng và lợi ích lớn tại Việt Nam là TS. Trần Phương Thảo, giảng viên Bộ môn Hóa dược, trường Đại học Dược Hà Nội; TS. Hoàng Thị Đông Quỳ, giảng viên khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu, Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và TS. Nguyễn Thị Lệ Thu, giảng viên Khoa Công nghệ Vật liệu, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Học bổng L’Oreal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học cấp quốc gia được triển khai tại Việt Nam vào năm 2010. Trong suốt 7 năm qua, chương trình này đã vinh danh 24 nhà khoa học trẻ tiềm năng Việt Nam về những đóng góp xuất sắc trong lãnh vực nghiên cứu khoa học và giúp họ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê trong khoa học.

Ba nhà khoa học nữ trẻ nhận học bổng nghiên cứu khoa học. Ảnh: ĐT

Năm 2015, nhà khoa học nữ Việt Nam Trần Hà Liên Phương đã được vinh danh là nhà khoa học nữ tiềm năng thế giới tại Paris, giúp Việt Nam lần đầu tiên có tên trong danh sách quốc gia có nhà khoa học nữ trẻ xuất sắc thế giới.

Tiếp tục sứ mệnh vinh danh và hỗ trợ tài năng khoa học nữ Việt Nam, năm 2018, chương trình L’Oreal Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tiếp tục trao 2 giải thưởng và 3 học bổng nghiên cứu khoa học cho các nhà khoa học và nghiên cứu viên khoa học nữ Việt Nam và đề cử các nhà khoa học trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Nhà khoa học trẻ tiềm năng của thế giới năm 2018.

Đối tượng tham gia chương trình học bổng Quỹ L’Oreal là các nhà khoa học nữ không quá 45 tuổi, có học vị tiến sĩ và có đề án nghiên cứu khoa học thuộc 2 lĩnh vực: khoa học đời sống và khoa học vật liệu. Mức học bổng được trao tặng là 150 triệu đồng/ứng viên./.

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực