Xây dựng cơ sở giáo dục đại học theo các chuẩn mực quốc tế

Thứ ba, 03/04/2018 16:31
(ĐCSVN) – Trường đại học (ĐH) VinUni sẽ phát triển các chuyên ngành giáo dục và đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học Sức khỏe. Với sự hợp tác của các ĐH hàng đầu thế giới, tất cả các chương trình đào tạo của VinUni đều hướng tới mục tiêu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế.

Ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 2 trường thuộc top 20 ĐH tốt nhất thế giới là ĐH Cornell và ĐH Pennsylvania, Hoa Kỳ và tổ chức hội thảo “Giáo dục ĐH Việt Nam thế kỷ 21: Kết nối toàn cầu – Kiến tạo tương lai”.

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với
 2 trường thuộc top 20 ĐH tốt nhất thế giới. Ảnh: VA 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao những bước đi tiên phong của Trường ĐH VinUni trong kế hoạch chiến lược xây dựng, phát triển trở thành một trong những trường đại học đẳng cấp quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Bộ GD&ĐT ủng hộ và khuyến khích các trường ĐH tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế và học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển để phát triển giáo dục ĐH và xác định phát triển nguồn nhân lực là giải pháp đột phá để phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, tiếp cận trình độ các nước tiên tiến ở khu vực và trên thế giới.

Trong đó tập trung ưu tiên xây dựng các cơ sở đào tạo đạt trình độ quốc tế và đào tạo đội ngũ chuyên gia đầu ngành, các nhóm nhân lực trình độ cao trong các ngành trọng điểm đạt trình độ của các nước tiên tiến.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tin tưởng, với sứ mệnh và tầm nhìn chiến lược của mình, Trường ĐH VinUni khi ký kết hợp tác chiến lược với các trường ĐH hàng đầu trên thế giới như ĐH Cornell và ĐH Pennsylvania sẽ nhận được những chia sẻ rất giá trị về quản trị ĐH, phát triển đội ngũ giảng viên, nghiên cứu khoa học và công nghệ, kiểm định chất lượng, phát triển chương trình đào tạo tiên tiến.

Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng nhau xác định rõ những cơ hội và thách thức và đề ra những giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu về phát triển giáo dục và đào tạo, đặc biệt là giáo dục ĐH trong thời kỳ mới, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

Về thỏa thuận hợp tác, ĐH Vinuni sẽ hợp tác toàn diện với Cornell để định hình chiến lược, định vị thương hiệu và xây dựng hệ thống quản trị đại học tổng thể. Trường này sẽ hỗ trợ Vinuni thẩm định cơ sở vật chất, tuyển dụng nhân sự, thiết kế chương trình giáo dục, hợp tác nghiên cứu, đồng thời kiểm định và thẩm định chất lượng các khóa cử nhân đầu tiên của khối Giáo dục Kinh doanh – Công nghệ.

Trong khi đó, Pennsylvania hỗ trợ Vinuni tuyển dụng và phát triển năng lực giảng viên, tuyển sinh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe. Trường này cũng sẽ cùng hệ thống y tế Vinmec xây dựng chương trình hệ bác sĩ, bác sĩ nội trú và cử nhân điều dưỡng để đạt kiểm định và năng lực hành nghề; phát triển, đào tạo giảng viên lâm sàng, nâng cao chất lượng và mở rộng các dịch vụ chuyên sâu, xây dựng mẫu hình cơ sở thực hành cho khối sức khỏe của Vinuni.

Trước đó, ngày 02/3/2018, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép thành lập Trường ĐH VinUni thuộc Tập đoàn Vingroup. Đây sẽ là trường ĐH tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa của giáo dục ĐH thế giới. Trường ĐH VinUni sẽ chính thức tuyển sinh vào năm 2020./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực