Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và tiêu hủy các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc ​

Thứ ba, 13/08/2019 10:28
(ĐCSVN) - Chi Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt là các cơ sở pha chế rượu. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và tiêu hủy các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy định.

Ảnh minh họa: Tâm Minh

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ban, ngành đoàn thể thành phố, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm Nghị định số 105/2017/NĐ-CP, ngày 14/9/2017, của Chính phủ về kinh doanh rượu.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội giao Sở Công thương chủ trì triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, kinh doanh rượu; chỉ đạo các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

Chi Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt là các cơ sở pha chế rượu. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và tiêu hủy các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP theo quy định.  Truy xuất nguồn gốc rượu không đảm bảo ATTP.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Sở: Y tế, Công thương và các đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan báo, đài thành phố, cơ quan báo chí trung ương ký chương trình phối hợp công tác thành phố và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tổ chức thông tin, tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu, tuyên truyền tác hại của rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông và thanh kiểm tra, giám sát ATTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Giám sát, điều tra ngộ độc rượu trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị trong ngành kịp thời cấp cứu, điều trị các trường hợp nghi ngộ độc rượu đến khám và điều trị nhằm hạn chế thấp nhất tử vong.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực