200 thương hiệu tham gia Vietnam Manufacturing Expo 2018

Thứ năm, 09/08/2018 14:51
(ĐCSVN) - Ngày 8/8, tại Hà Nội, Triển lãm hàng đầu tại Việt Nam về máy móc và công nghệ cho ngành sản xuất và công nghiệp hỗ trợ - “Vietnam Manufacturing Expo 2018” đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Triển lãm thu hút 200 thương hiệu tham gia. (Ảnh: K.D)

Triển lãm lần này tập trung giới thiệu khái niệm và các công nghệ nhà máy thông minh cho ngành công nghiệp sản xuất. Hơn 200 thương hiệu, cùng hàng trăm chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản, Singapore, Thái Lan và Đài Loan đã tham dự sự kiện và cung cấp những giải pháp cũng như kinh nghiệm thực tế về nhà máy thông minh để hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam vượt qua thách thức trong giai đoạn đầu chuyển đổi sang ngành công nghiệp 4.0.

Chia sẻ tại Triển lãm, ông Suttisak Wilanan, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex – đơn vị tổ chức sự kiện cho biết, 76% các nhà sản xuất đang tiến hành xây dựng hoặc bắt đầu đầu tư chuyển đổi thành nhà máy thông minh, nhưng chỉ 14% trong số đó hài lòng với kết quả đạt được. Nhà máy thông minh là một sự thay đổi lớn, các nhà sản xuất khó tránh khỏi sự choáng ngợp trong giai đoạn đầu, đặc biệt là đối với quốc gia đang trên đà phát triển sản xuất như Việt Nam. Hành trình này cần được lập trình kỹ lưỡng từng bước.

Nhiều công nghệ mới tiên tiến đã được các đơn vị tham gia giới thiệu tại triển lãm như Robot hỗ trợ, hợp tác, công nghệ in 3D, công nghệ đo lường...

Một gian trưng bày kính hiển vi kỹ thuật số. (Ảnh: K.D)

Bà Shermine Gotfredsen, Tổng giám đốc của Universal Robots tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương chia sẻ, với ngành công nghiệp 4.0, robot hợp tác đóng vai trò quan trọng trong việc cho phép các công ty vừa và nhỏ, với tiềm lực kinh tế chưa cao, có thể bắt đầu áp dụng tự động hóa sản xuất. Robot này dễ lập trình, nhỏ, nhẹ và giá cả không quá cao, dễ dàng áp dụng, triển khai tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà máy sản xuất cũ chưa đủ khả năng để đồng bộ hóa hệ thống robot công nghiệp tự động hóa.

Cũng theo ông Hoàng Văn Tấn, Giám đốc kinh doanh toàn quốc Công ty TNHH Creatz3D Việt Nam, về công nghệ in 3D, cho phép tạo ra sản phẩm với độ chính xác tuyệt đối. Khi yêu cầu về tốc độ, chất lượng và vật liệu ngày càng tăng, những doanh nghiệp có khă năng khai thác sản xuất mới sẽ là người chiến thắng. In 3D giúp doanh nghiệp tạo ra bản thiết kế nhanh hơn, mới hơn thông qua quá trình tạo mẫu trên máy tính trước đó. Trong tương lai, in 3D sẽ được cá nhân hóa, ứng dụng các thiết bị di động và mang tính kết nối hơn.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 10/8.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực