40 sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản theo diện kỹ sư công nghệ thông tin chất lượng cao

Thứ ba, 16/10/2018 14:25
(ĐCSVN) – Cuối tháng 10/2018 này, 40 sinh viên công nghệ thông tin Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản làm việc trong thời gian từ 2 đến 3 năm. Đây là lứa sinh viên xuất sắc thứ 5 sang Nhật, được tập đoàn Công nghệ Nhật Bản Framgia tuyển chọn và đào tạo liên kết cùng với các trường Đại học trong thời gian hơn 2 năm.

10/40 kỹ sư CNTT sẽ lên đường sang Nhật làm việc trong tháng 10/2018. (Ảnh: P.V)

Theo đó, các bạn sinh viên này sẽ làm việc về công nghệ thông tin trong các tập đoàn công nghệ tên tuổi như Media Do, Money Forward, … với mức lương khởi điểm từ 40-50 triệu VNĐ. Thời gian làm việc tại Nhật Bản sẽ vào khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm (tính từ tháng 10/2018), thậm chí dài hơn tùy theo nguyện vọng của từng sinh viên. Đây là các sinh viên được tuyển chọn qua những chương trình Ngày hội việc làm do tập đoàn Framgia tổ chức.

Đề cập tới chương trình này, ông Kazunari Fujimoto, Giám đốc chương trình liên kết đào tạo chúc mừng thành tích của 40 kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam lần này. Theo ông giám đốc, đây là lứa sinh viên thứ 5 sang Nhật làm việc trong 5 năm qua. Việc tuyển dụng này không chỉ góp phần giải quyết bài toán thiếu nguồn nhân lực IT chất lượng cao ở Nhật, nâng cao tay nghề cho nhân lực công nghệ thông tin ở Việt Nam mà còn góp phần phát triển ngành này tại Việt Nam trong tương lai.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, 40 sinh viên được lựa chọn đã trải qua 5 năm học tập tại trường Đại học tại Việt Nam. Tại trường, sinh viên được tham gia vào lớp học về công nghệ thông tin giảng dạy bằng tiếng Nhật với thời lượng 2 buổi/tuần. Các em được học cách viết báo cáo lập trình, tìm hiểu văn hóa, lối sống và con người Nhật Bản.

Được biết, bắt đầu từ năm 2014, Framgia đã tiến hành hoạt động hợp tác với một số trường Đại học về Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, với mong muốn có thể đào tạo thành công 1000 kỹ sư CNTT cung ứng cho thị trường Nhật Bản trong tương lai. Theo thống kê của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI), Nhật Bản hiện đang thiếu trung bình trên 100.000 kỹ sư trong các mảng về An ninh thông tin, Điện toán đám mây, Công nghệ di động. Trong công nghệ mới AI (Trí tuệ nhân tạo), Big Data (Dữ liệu lớn), IoT (Internet kết nối vạn vật) và Robotic… đến năm 2030, Nhật Bản sẽ thiếu khoảng 600.000 kỹ sư công nghệ. (1) Hiện đã có trên 10 doanh nghiệp phần mềm của Việt Nam đầu tư mở công ty/chi nhánh tại Nhật Bản. Thống kê 5 năm trở lại đây cũng chỉ rõ, số người Việt Nam sang học tập, làm việc và sinh sống tại Nhật Bản đạt hơn 260 nghìn người.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực