An Phát Holdings chính thức trở thành nhà cung cấp của Samsung

Thứ hai, 01/04/2019 11:11
(ĐCSVN) - An Trung Industries, công ty thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (APH) đã chính thức trở thành nhà cung ứng cấp 2 cho Samsung, chuyên cung cấp linh kiện nhựa cho mảng sản xuất điện thoại Samsung.

Theo hợp đồng ký kết, An Trung Industries sẽ chính thức cung ứng linh kiện cho Elentec bắt đầu từ tháng 3/2019. Các linh kiện này sẽ được sử dụng trực tiếp cho công đoạn sản xuất điện thoại của Samsung, góp phần đưa sản phẩm “made in Vietnam” chất lượng đến với khách hàng trên toàn thế giới.

Ông Cho Chang Hyun, CEO Elentec & Ông Man Chi Trung, CEO An Trung ký kết hợp đồng (Ảnh: P.V)

Theo đó, ngày 31/3, tại Hà Nội, Công ty An Trung Industries, thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (APH) đã chính thức ký kết hợp đồng cung ứng với Công ty Elentec Việt Nam. Cụ thể, An Trung Industries sẽ cung cấp linh kiện nhựa điện thoại cho Elentec. Hiện nay, Elentec là nhà cung cấp cấp 01 của Samsung và như vậy, An Trung Industries đã chính trở thành nhà cung ứng cấp 02 cho Samsung - Tập đoàn sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Căn cứ vào hợp đồng kí kết, An Trung Industries sẽ chính thức cung ứng linh kiện cho Elentec bắt đầu tháng 3/2019. Các linh kiện này sẽ được sử dụng trực tiếp cho công đoạn sản xuất điện thoại của Samsung, góp phần đưa sản phẩm “made in Vietnam” chất lượng toàn đến với khách hàng trên toàn thế giới. Quá trình trở thành nhà cung ứng cho Samsung của An Trung Industries được thực hiện liên tục trong hơn 1 năm, bắt đầu từ đầu năm 2018 với sự đầu tư rất nghiêm túc và nỗ lực không mệt mỏi của Công ty và APH. Tiêu chí tuyển chọn nhà cung cấp của Elentec và Samsung đưa ra là: Chất lượng – Giá cả - Thời gian. Để vượt qua 3 tiêu chí này, APH và An Trung Industries đã có sự cải tổ chưa từng thấy về nguồn vốn, cơ sở vật chất và cả bộ máy tổ chức. Trong thời gian ngắn, với sự hỗ trợ về chuyên môn và kinh nghiệm của các chuyên gia Samsung và Elentec, nhà máy An Trung Industries đã được thay mới, bổ sung nhiều máy móc hiện đại, qui trình quản lý được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn về ISO, giảm thiểu tỉ lệ lỗi…

Kết quả kiểm định cuối cùng từ Samsung cho thấy, An Trung Industries đã vượt qua được tất cả các tiêu chuẩn toàn cầu do hãng này đặt ra dành cho hệ thống nhà cung cấp. Điều này có nghĩa rằng, các sản phẩm do An Trung Industries làm ra có chất lượng ngang bằng với tất cả các sản phẩm được sản xuất ở các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu…

Trong thời gian tiếp theo, Công ty sẽ thành lập hệ thống dây chuyền sơn và mạ để có thể đáp ứng được đầy đủ nhất yêu cầu của khách hàng. Ông Cho Chang Hyun, Tổng Giám đốc Elentec Việt Nam đánh giá rất cao sự quan tâm và đầu tư nghiêm túc của APH dành cho An Trung.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Đinh Xuân Cường, Tổng Giám đốc APH cho biết “Cũng giống như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, chúng tôi mong muốn những sản phẩm do bàn tay và khối óc của nhân công Việt Nam sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu “made in Vietnam”. Không chỉ dừng lại ở việc góp phần tạo nên chiếc điện thoại Samsung danh tiếng, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều bước tiến trong thời gian tại mảng công nghiệp hỗ trợ”.

Cũng theo ông Cường, việc An Trung Industries trở thành nhà cung cấp của Samsung là bước tiến hiện thực hóa ý chí và mong muốn của Tập đoàn APH khi gia nhập vào ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là mảng nhựa kỹ thuật. Tận dụng thế mạnh là Tập đoàn nhựa hàng đầu Đông Nam Á với hệ sinh thái doanh nghiệp khép kín, lấy nhựa làm mảng kinh doanh cốt lõi, từ năm 2018, APH đã dịch chuyển chiến lược sang mảng công nghiệp hỗ trợ, tập trung vào 2 hoạt động chính: Đầu tư và phát triển sản xuất nội tại, nỗ lực tạo ra các sản phẩm chuẩn mực và đạt tiêu chuẩn toàn cầu nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng và Gia tăng giá trị công ty bằng các dự án hiệu quả.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực