Bất động sản công nghiệp tiếp tục có ưu thế trên thị trường

Thứ ba, 14/05/2019 17:03
(ĐCSVN) – Theo các chuyên gia bất động sản, thời gian qua, bất động sản công nghiệp tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đang thu hút được sự quan tâm của cả các chủ đầu tư và các nhà đầu tư cá nhân.
Nhiều dự án tổ hợp chung cư thương mại được xây dựng ở Hà Nội hiện nay (Ảnh: HNV)

Đặc biệt khi nhiều nhà máy lớn dịch chuyển từ Trung Quốc hoặc như LG lên kế hoạch chuyển nhà máy tới Việt Nam, một số chủ đầu tư cũng công bố mở bán các khu đô thị công nghiệp và bất động sản thương mại bên cạnh các khu công nghiệp, như Cát Tường, Phú Hưng ở Bình Phước.

Cũng theo thông tin từ Tiêu điểm bất động sản tháng 4/2019 vừa công bố của batdongsan.com.vn, việc Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến dự thảo tăng hệ số rủi ro khi cá nhân vay mua bất động sản với dư nợ từ 3 tỷ đồng ít nhiều cũng tác động tới thị trường. Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ nên siết tín dụng với bất động sản là đất nền bỏ hoang chứ không nên hạn chế đối với các bất động sản thương mại có thể tạo ra dòng tiền như nhà phố hay các căn nhà đã hoàn thiện.

Đáng chú ý, lượng tin đăng nhà riêng tăng ở các quận Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm (Hà Nội); lượng tin đăng đất thổ cư tăng tại các quận/huyện Đông Anh, Gia Lâm, Thạch Thất, Quốc Oai (Hà Nội) là minh chứng cho sự sôi động của hai mảng nội dung trong thị trường bất động sản tại Hà Nội – một trong những thị trường bất động sản lớn và sôi động của cả nước.

Thực tế, kinh tế Việt Nam 4 tháng đầu năm tăng trưởng tương đối khởi sắc. Điều này cũng tác động tích cực tới diễn tiến trên thị trường bất động sản. Cụ thể, lượng tin đăng (lượng bất động sản chào bán) mới tăng ở hầu hết các loại hình bất động sản bán tại Hà Nội, đặc biệt tăng 26% ở loại hình đất thổ cư. Giá trung bình chung cư tại Hà Nội dao động trong khoảng 28 triệu VND/m2. Biệt thự/liền kề tại Đan Phượng và Gia Lâm tăng mạnh về lượng tin đăng mới, tập trung chủ yếu tại các dự án Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm và The Phoenix Garden tại Đan Phượng.

Đối với thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh, nguồn cung giảm tại hầu hết các loại hình bất động sản bán. Giá trung bình chung cư tại TP. HCM tăng đều trong 1 năm qua, đạt 33,5 triệu VND/m2

Bên cạnh đó, lượng tin đăng đất nền phía Bắc tăng ở Bắc Giang và Hải Dương, trong khi phía Nam là Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau khi chính quyền vào cuộc làm rõ các thông tin về đất đai, giá đất nền Đà Nẵng đã giảm nhiệt và lượng đăng bán cũng giảm theo./.

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực