BSR tham gia phối hợp diễn tập PCCC với PV Building

Thứ hai, 20/08/2018 15:30
Mới đây, Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham gia phối hợp diễn tập phương án chữa cháy tại Kho tái chế của Nhà máy sản xuất Bao bì thuộc Công ty Cổ phần Nhà và Thương mại Dầu khí (PV Building).

Tình huống giả định là vào sáng ngày 03/8/2018 xảy ra cháy tại Kho tái chế của Nhà máy sản xuất Bao bì. Nguyên nhân được xác định là trong quá trình vận hành gia nhiệt máy tái chế, nhân viên vận hành sơ xuất để nhựa chảy tràn rơi vào điện trở gia nhiệt nên gây ra cháy. Theo gió hướng Bắc, khả năng cháy lan của ngọn lửa bắt đầu từ các phế phẩm bằng nhựa rất nhanh. Đám cháy bắt đầu toả ra lượng nhiệt lớn nếu không dập tắt kịp thời có thể dẫn đến cháy lan sang Kho chất thải nguy hại và Xưởng cơ điện.

Toàn cảnh khu diễn tập PCCC tại Kho tái chế của Nhà máy sản xuất Bao bì

Các lực lượng tham gia chữa cháy ban đầu đã nhấn nút báo cháy và báo động cho toàn bộ các nhân sự có mặt tại khu vực cháy. Đồng thời, nhanh chóng ngắt điện khu vực bị sự cố. Sau đó sơ tán khẩn cấp toàn bộ khu vực nhà máy và thiết lập khu vực cách ly 100m từ đám cháy.

Sau khi nhận tin báo cháy, đội PCCC của BSR đã nhanh chóng đến hiện trường.

BSR đã điều động 01 xe chữa cháy, khẩn cấp tiến hành hút nước từ trụ nước chữa cháy của nhà máy bao bì. Đồng thời, triển khai 1 lăng giá từ xe chữa cháy phun làm mát, cùng lúc đó, 02 chiến sĩ triển khai 1 đường vòi B tiến hành áp sát dập tắt đám cháy.

Xe chữa cháy của Công ty BSR tham gia hỗ trợ

Đội PCCC BSR đã phối phợp với PV Building huy động các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy của Cơ sở  như: Trạm bơm cứu hoả, họng cứu hoả, lăng, Bình cứu hoả các loại… để khống chế và dập tắt đám cháy.

Các lực lượng tham gia chữa cháy đã sử dụng chất chữa cháy phù hợp như: nước, bột chữa cháy, bọt chữa cháy… với phương pháp: dùng bình chữa cháy phun ngăn chặn sự phát triển của đám cháy, sau đó triển khai các đường vòi chữa cháy phun sương dập tắt đám cháy. Đồng thời sử dụng các dụng cụ cào các bao bì đang cháy âm ỉ phía bên dưới để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lực lượng PCCC của Công ty BSR đã sẵn sàng tham gia phối hợp cùng với lực lượng PCCC của PV Building, tập trung chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, áp dụng các kỹ thuật, chiến thuật phù hợp đã cứu người bị nạn ra khỏi khu vực bị khói lửa đe dọa an toàn, đồng thời đã khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Có thể nói đây là một trong những hoạt động diễn tập PCCC thực tế, hữu ích được tổ chức tại Kho tái chế của Nhà máy sản xuất Bao bì. Hoạt động nhằm nâng cao ý thức và hiểu biết của CBCNV trong Nhà máy sản xuất bao bì thuộc Công ty PV Building đối với công tác PCCC. Ngoài ra còn kiểm tra tính năng tác dụng, hiệu quả trang thiết bị PCCC được trang bị, đồng thời đánh giá khả năng thường trực, sẵn sàng ứng cứu của lực lượng đội PCCC&CNCH tại Nhà máy sản xuất Bao bì. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các bộ phận trong đơn vị phối hợp tham gia xử lý sự cố.

Buổi diễn tập đã được phân tích đánh giá để rút kinh nghiệm ngay sau đó. Đại diện ban chỉ huy buổi thực tập PCCC đã đánh giá cao công tác tổ chức, tính chuyên nghiệp cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng PCCC Công ty tham gia buổi diễn tập.

Trang Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực